'หญิงหน่อย' ยังรอวัดใจ 'ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์'

'หญิงหน่อย' ยังรอวัดใจ 'ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์'

"หญิงหน่อย" เผย "ภูมิธรรม" คุยพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันรักษาคำมั่น ออกปากดูสัญญาณ "ภท.-ปชป." 103 เสียง เลือกเสียง ปชช. หรือลีลาต่อลองตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 ที่พรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะกระทบกับเสียงที่ร่วมลงสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่ว่า ทราบจากนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคฯ แล้วว่ามีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยยืนยันว่ายังมีเจตนารมณ์ที่จะรักษาคำมั่นเช่นเดิม และเสียง 245 เสียงที่ประกาศจุดยืนต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. ซึ่งพรรคเพื่อไทยมี 2 จุดประสงค์ในการลงรับเลือกตั้งของพรรคคือ 1.ตั้งใจที่จะนำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขกลับคืนสู่ประเทศไทย และ 2.ใช้ประสบการณ์และความสามารถของเราเพื่อทำให้เศรษฐกิจปากท้องประชาชนดีขึ้น

ดังนั้น วันนี้พรรคเพื่อไทยได้ทำทุกวิถีทางอย่างเต็มที่ โดยไม่ยึดติดกับตำแหน่งใดๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล จึงต้องรอวัดใจกับพรรคขนาดกลาง คือ พรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ที่รวมเสียงกันได้ 103 เสียง ต้องวัดใจว่าเขาจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน จะเลือกเสียงของประชาชน หรือจะเป็นเพียงแค่ลีลา เพื่อที่จะต่อลองตำแหน่ง หากคิดเพียงแค่ใช้ประชาชนเป็นตัวประกันตนเชื่อว่าประชาชนจำแม่น วันนี้เราถึงได้ประกาศถอยไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ และพร้อมที่จะสนับสนุน คนที่ยึดมั่นในจุดประสงค์เดียวกับพรรคเพื่อไทย วันนี้เรายอมเสียสละเรายินดี

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยและได้รับสัญญาณจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ก็ยังรออยู่ เมื่อถามว่า ยังมีความหวังที่จะรอจากตัดสินจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่การรอความหวังของเพื่อไทย หรือรออะไรที่เป็นประโยชน์กับพรรค แต่ถือเป็นโอกาสของประชาชน เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกับเรื่องผู้นำฝ่ายค้านในสภาก็ไม่มีปัญหา