แบงก์กรุงศรี เปิดตัว 'เซอิจิโระ อาคิตะ' ซีอีโอใหม่

แบงก์กรุงศรี เปิดตัว 'เซอิจิโระ อาคิตะ' ซีอีโอใหม่

แบงก์กรุงศรี เปิดตัว "เซอิจิโระ อาคิตะ" ผู้บริหารสูงสุด จาก เอ็มยูเอฟจี นิวยอร์ค นั่งซีอีโอคนใหม่ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ระยะกลางขึ้นเป็นธนาคารชั้นนำของไทย


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดตัวผู้บริหารระดับสูง นายเซอิจิโระ อาคิตะ ทำหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา


นายเซอิจิโระ อาคิตะ มีประสบการณ์ทำงานกว่า 30 ปีในธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นบนเส้นทางการทำงานกับ MUFG Bank มาโดยตลอด


ทั้งนี้ก่อนที่จะมาร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา นายอาคิตะดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank ณ นครนิวยอร์ก โดยก่อนหน้านั้น นายอาคิตะ ได้เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับผู้นำในหลากหลายตำแหน่งสำคัญของ MUFG Bank ทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยรับผิดชอบดูแลงานด้านความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ การผสานและควบรวมกิจการ การวางแผนธุรกิจและกลยุทธ์ระดับโลก ตลอดจนโครงการสำคัญๆ ของ MUFG


ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลรวมถึงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง นายอาคิตะ จะนำพากรุงศรีสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืนตลอดจนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภายใต้แผนพัฒนาธุรกิจระยะกลาง (Medium Term Business Plan) ของกรุงศรีตามพันธกิจของธนาคารในการมุ่งสู่การเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทย


นายอาคิตะ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัย Keio โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และระดับปริญญาโทด้านการจัดการจาก Arthur D. Little School of Management บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา