3 บิ๊กธุรกิจยื่นประมูลดิวตี้ฟรี

3 บิ๊กธุรกิจยื่นประมูลดิวตี้ฟรี

3 บิ๊กธุรกิจยื่นประมูลดิวตี้ฟรี ทอท.ประกาศผ่านคุณสมบัติทุกราย "เซ็นทรัล" ถอดใจไม่ลงสนาม ลุ้นบ่ายนี้ชิงพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์

นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานพัฒนา ธุรกิจและการตลาด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังปิดรับซองข้อเสนอประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (Duty Free) สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.00 น. โดยระบุว่า หลังจากที่ ทอท.ปิดขายซองข้อเสนอโครงการ และมีเอกชนซื้อซองจำนวน 5 ราย วันนี้ (22 พ.ค.) มีเอกชนเข้ายื่นซองข้อเสนอจำนวน 3 ราย คือ คิงพาวเวอร์ กลุ่มบางกอกแอร์เวย์ ที่จับมือพันธมิตรล็อตเต้ และโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) ที่จับมือพันธมิตรกลุ่ม WDFG UK (World Duty Free Group) ผู้บริหารดิวตี้ฟรีระดับโลก ส่วนอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเซ็นทรัล และกลุ่มไมเนอร์ ไม่ได้เข้ายื่นซองข้อเสนอ

"วันนี้ตรวจเอกสารครบทั้งหมดแล้ว เอกชนที่ยื่นซองทั้ง 3 รายผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ หลังจากนี้จะมีกำหนดให้เอกชนนำเสนอผลงานด้านเทคนิค และจะเปิดซองข้อเสนอผลตอบแทนในวันที่ 31 พ.ค.นี้ เวลา 9.30 น.ซึ่งจะทราบผลผู้ได้คะแนนสูงสุดในวันนั้นเลย เพื่อสรุปข้อมูลนำเสนอคณะกรรมการรายได้ ทอท. ในวันที่ 12 มิ.ย.2562 และเสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) 19 มิ.ย.นี้ ส่วนลงนามสัญญาคาดว่าอย่างเร็วคือในเดือน ก.ค.อย่างช้ากลางเดือน ส.ค.นี้"

ส่วนการเปิดรับซองข้อเสนอพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ มีกำหนดเปิดรับวันนี้ เวลา 13.00 - 15.00 น. เชื่อว่าเอกชนที่ซื้อซองจำนวน 4 รายจะมายื่นข้อเสนอทั้งหมด ประกอบไปด้วย 1.บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทคิงพาวเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด 3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ 4. บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด