'สันธนะ' ขู่ฟ้อง กกต. สอบ 'พปชร.' อืด

'สันธนะ' ขู่ฟ้อง กกต. สอบ 'พปชร.' อืด

“สันธนะ” บุกทวงเรื่อง กกต.จี้สอบ "พปชร." ปล่อย "ชนม์สวัสดิ์" ขึ้นเวทีปราศรัย ขู่ฟ้องเอาผิด “เลขาธิการกกต.” ทำงานอืด จ่อเดินสายยื่นหลักฐานให้พรรคการเมืองขั้วที่สาม

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมด้วยอดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพี่อไทย เข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าจาก กกต. หลังจากที่ได้เคยมายื่นคำร้องให้ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐและขอให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรค จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยินยอมให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยนายสันธนะกล่าวว่า หลังจากวันที่ 17พ.ค.มายื่นหนังสือถึงกกต.ถือว่าเป็นการเปิดงานไปแล้ว และวันนี้มาปิดเกม  การดำเนินการ ของกกต. ถ้าเทียบเคียงกับกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นสื่อ ที่กกต.ดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่สมุทรปราการไม่ใช่แค่ปากน้ำเดือด แต่ส่อเห็นถึงการกระทำของฝ่ายอำนาจรัฐ ที่พรรคตัวเองจะดำเนินการอะไรก็ทำได้ หาก กกต.ยังไม่ดำเนินการควรจะตัดสินใจ เลือกระหว่างความเที่ยงธรรมกับความขลาด

“ถ้ายังไม่มีการนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา หรือยังไม่มีความคืบหน้า ผมจะฟ้องคดีกับเลขาธิการกกต ส่วนเรื่องทางการเมือง ขอเปิดมิติใหม่ นับแต่นี้จะมีเพียงมิตรแท้กับศัตรูถาวรเท่านั้น พรรคการเมืองขั้วที่ 3 พรรคพังงา พรรคบุรีรัมย์ พรรคสุพรรณบุรี ในวันนี้ผมจะนำคำร้องฉบับนี้ไปยื่นที่ทำการพรรค โดยเริ่มจากวันที่ 22 พ.ค. เวลา 14.00 น.จะไปยื่นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ วันที่ 23 พ.ค.เวลา10.00 น.จะไปที่พรรคประชาธิปัตย์ และเวลา 14.00 น.จะไปที่พรรคภูมิใจไทย ถ้ากกต.บอกว่าเอกสารของผมยังไม่ชัด การเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต้องรอกกต.ยุบพรรค ประชาชนจะยุบพรรคของท่านเอง