ผู้สมัครส.ส. 'ประชาธรรมไทย' ยื่นกกต.เพิกถอนสิทธิสมัครหน.พรรค

ผู้สมัครส.ส. 'ประชาธรรมไทย' ยื่นกกต.เพิกถอนสิทธิสมัครหน.พรรค

ผู้สมัครส.ส. "ประชาธรรมไทย" ยื่นกกต.เพิกถอนสิทธิสมัครหน.พรรค ถือหุ้นสื่อ 7 บริษัท

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าที่ร.อ.กงกฤช เชื้อศรีสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต6 นนทบุรี พรรคประชาธรรมไทย เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต. เพื่อขอให้เพิกถอนสิทธิสมัครของนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่1 ที่อาจจะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นในบริษัท 7 แห่ง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อและโฆษณา โดยไม่ใช่การจดทะเบียนบริษัทในแบบฟอร์มสำเร็จรูป ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แต่เป็นการจดเพิ่มวัตถุประสงค์ด้านการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ จึงขอให้กกต.เพิกถอนสิทธิสมัครของนายพิเชษฐ

ร.อ.กงกฤช กล่าวอีกว่า นายพิเชษฐ สัญญากับผู้สมัครของพรรคว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการหาเสียงตามจริง แต่ไม่เกินวงเงินที่กฎหมายกำหนด โดยให้ผู้สมัครสำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งที่ผ่านมาหัวหน้าพรรคสนับสนุนเพียงค่าสมัคร 10,000 บาท จนทำให้ผู้สมัครประมาณ 200 คนได้รับความเสียหายเป็นวงเงิน 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภายหลังที่ตนได้ยื่นคำร้องต่อกกต.เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพิเชษฐ ได้มอบเงิน 20,000 บาทให้กับตน แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินสนับสนุนค่าเลือกตั้งให้กับผู้สมัครอื่นๆ