'จุรินทร์' เผยถก กก.บห. ไร้วาระหารือร่วมรัฐบาล

'จุรินทร์' เผยถก กก.บห. ไร้วาระหารือร่วมรัฐบาล

"จุรินทร์" เผยที่ประชุมกก.บห. ยังไม่มีวาระถกเข้าร่วมฝ่ายไหน ยังมีเวลาให้ตัดสินใจ ยันวาง "บัญญัติ" นั่งประธานสภาเป็นเพียงข่าว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งก็จะมีการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ในส่วนงานต่างๆหลายส่วน แต่ในวันนี้ยังไม่มีการพูดถึง การไปร่วมกับพรรคใด เพียงแต่เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ครั้งแรกเท่านั้น ถ้าเป็นเรื่องของการตัดสินใจว่าจะไปเข้าร่วมกับใคร ต้องเป็นที่ประชุมร่วม ระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) ก็จะมีการนัดประชุมเป็นครั้งแรก ในช่วงบ่าย

ส่วนกรณีที่เลขาธิการพรรค ระบุมีคำตอบอยู่แล้วว่าจะเข้าร่วมกับฝ่ายไหน ได้จุลินทรีย์ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มี การพูดว่าจะไปเป็นอะไรทั้งสิ้น ซึ่งทุกอย่างก็จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งก็ยังมีเวลา

ส่วนการประชุมร่วมระหว่างส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดเวลา แต่แน่นอนว่าขณะนี้ได้มีกำหนดเวลาในการเปิดรัฐสภาอย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนจะเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาคนใหม่ ที่จะพิจารณานัดหมาย

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นประธานสภาแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องอะไรทั้งสิ้น ส่วนกรณีที่มีชื่อตรวจสอบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ บัญญัติ บรรทัดฐาน ขึ้นมานั้นก็เป็นเพียงกระแสข่าว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นนายชวนหลีกภัยหรือแม้แต่นายบัญญัติ ก็มีประสบการณ์สูงเกินที่จะทำหน้าที่ต่างๆ ได้หลายตำแหน่ง เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดก็ยังไม่มีการหารือ

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่าอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลาออกจากพรรค ตามที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลมีเดีย นายจุรินทร์มองว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบและก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว