'หญิงหน่อย' โพสต์จี้ 'ปชป.' เคยประกาศไม่หนุน 'ประยุทธ์'

'หญิงหน่อย' โพสต์จี้ 'ปชป.' เคยประกาศไม่หนุน 'ประยุทธ์'

"หญิงหน่อย" โพสต์จี้ "พรรคประชาธิปัตย์" เคยประกาศไม่หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan" ระบุ "ถ้าเราต้องการได้ประชาธิปไตยกลับคืน ถ้าเราต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจ เราต้องทวงคืนคะแนนจากบัตรเลือกตั้งของคนที่ #ไม่เอาลุงตู่ จากทุกพรรคฯการเมืองให้ได้ค่ะ

พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกฯ ได้คะแนนจากการเลือกตั้ง คิดเป็นจำนวน สส.รวมกันเพียง 120 กว่าคน ในขณะที่ พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะ #ไม่เอาลุงตู่เป็นนายก ได้คะแนนคิดเป็น สส.รวมกันถึง 297 คน มากกว่าเกินหนึ่งเท่าตัว และในจำนวนนี้ มี 52 คน คือ สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมอยู่ด้วยค่ะ 297:121 คือคะแนนเสียงที่สะท้อนว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่าลุงตู่ควรหยุดได้แล้ว และปล่อยให้ประชาธิปไตยได้ไปต่อ ตามมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก

ก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน หัวหน้าประชาธิปัตย์ได้ประกาศคำมั่นสัญญากึกก้องว่า... “พรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” ปรากฏมีเสียงปรบมือจากกองเชียร์ดังสนั่น นั่นคือสิ่งที่ยืนยันว่า 3.9 ล้านคะแนนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ คือเสียงของคนที่ไม่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกฯต่อไป

หลังจากการประกาศแล้ว มีคนถามต่ออีกว่าคำพูดนี้ถือเป็นมติพรรคหรือไม่ เราได้ยินคำยืนยันจากปากหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า “ยังไม่มีการประชุมเพื่อลงมติ แต่การไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ถือเป็นอุดมการณ์พรรคฯ”

และย้ำชัดอีกครั้งว่า “คงไม่มีมติพรรคการเมืองใด ขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคนั้น” การที่พรรคการเมืองจะตัดสินใจร่วมรัฐบาลและสนับสนุนใครเป็นนายกฯ ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองนั้น แต่คำพูดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก่อนการเลือกตั้ง ทำให้คนที่รักประชาธิปไตย และคิดว่าประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ได้ตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว 3.9ล้านคน ค่ะ

การที่พรรคการเมืองได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนอย่างหนึ่ง แล้วจะไปยกมือโหวตลงมติสวนทางกับฉันทานุมัตินั้น ถือเป็นสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณทางการเมือง และขัดต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหน่อยเชื่อมั่นว่าการยึดมั่นใน #ประชาธิปไตยสุจริต ทุกคำพูดจะต้องตรงไปตรงมา อันจะทำให้พรรคการเมืองไม่มีวันที่จะสวนกระแส ในสิ่งที่หัวหน้าพรรคของตนได้ยืนยันกับพี่น้องประชาชนที่ไปลงคะแนนให้ค่ะ..!!

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน ได้ประกาศเรียกประชุมเหล่า Avengers เพื่อมากอบกู้พรรคฯ ในสถานการณ์ที่ #ประชาธิปไตยไทยอ่อนแอยิ่งนัก จะเป็นการกอบกู้ตามอุดมการณ์พรรคที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย จะเป็นเสาหลักให้ประชาธิปไตยไทยเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ยอมก้มตัวเองลงเป็นสะพานให้เผด็จการข้ามฝั่งมาเป็นประชาธิปไตย และสืบทอดอำนาจต่อไปได้หรือไม่? เราคงจะได้คำตอบกันในเร็ววันนี้ ขอย้ำว่า 3.9 ล้านคะแนนเสียง ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ โดยการประกาศว่าจะ #ไม่เอาลุงตู่เป็นนายก คืออัญมณีเม็ดสุดท้าย ที่จะต้องนำมารวมเป็น 297 เสียง เหล่าAvengers จากทุกพรรคฯ จึงจะสามารถหยุดยั้งลุงธานอสไว้ได้ การกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ในภาคEndgame นี้ จะปิดเกมของฝั่งไหน ปิดเกมของฝั่งเผด็จการสืบทอดอำนาจ หรือปิดเกมฝั่งประชาธิปไตย ขึ้นอยู่กับมติพรรคฯจะออกมาทางใด ประชาธิปไตยของไทย จะเดินหน้าในทิศทางใด ขึ้นอยู่กับอัญมณีเม็ดสุดท้าย ที่อยู่ในมือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ชื่อ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หน่อยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตยที่ถูกต้องค่ะ"