จับอดีตพระแอบอ้างเป็น 'พล.อ.' ยึดซากสิงโต-เสือดาว และสัตว์ป่าอีกอื้อ

จับอดีตพระแอบอ้างเป็น 'พล.อ.' ยึดซากสิงโต-เสือดาว และสัตว์ป่าอีกอื้อ

กองปราบบุกจับ "อดีตพระ" แอบอ้างเป็น "พล.อ." ยึดซากสิงโต-เสือดาว และสัตว์ป่าอีกอื้อ เผยมีภาพเพิ่งเข้าร่วมงานวันเกิดอดีตนายกฯเมื่อ15พ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (17พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานดอนเมือง ส่วนด่านตรวจสัตว์ป่า กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา (ไซเตส) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจยึดซากสัตว์ป่าหลายรายการ ได้ที่บ้านพักแหน่งหนึ่งภายใน ซ.ลาดพร้าว 15 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยประกอบไปด้วย ซากสิงโต 1 ซาก ซากเสือดาว 1 ซาก ซากเสือไฟ 1 ซาก และงาช้าง 13 กิ่ง และซากช้าง 13 ชิ้น พร้อมจับกุมตัว นายวันกษัตริย์ เจ้าของซากสัตว์ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าซากสัตว์ดังกล่าวได้มาจากเมื่อครั้งตอนบวชเป็นพระโดยมีคนเอามาถวาย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จากการตรวจค้นบ้านพักดังกล่าวพบเครื่องแบบนายทหารบกพร้อมเครื่องหมายยศ พล.อ. จึงตรวจยึดไว้ ทั้งนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์จากผู้เสียหายโดยอ้างว่ารู้จักกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่สามารถช่วยเหลือได้ ซึ่งหากใครเคยตกเป็นเหยื่อสามารถเข้าแจ้งความได้ที่กองบังคับการปราบปราม

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหามีรายนี้มีภาพปรากฎภายในงานวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา อีกด้วย