249 ส.ว.รายงานตัวขาดอีก 1 ‘บิ๊กเเดง’ หลบสื่อ

249 ส.ว.รายงานตัวขาดอีก 1 ‘บิ๊กเเดง’ หลบสื่อ

249 ส.ว.รายงานตัวแล้วขาดอีก 1 ไปต่างประเทศ "บิ๊กเเดง" หลบสื่อ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.62 บรรยากาศสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับรายงานตัว ส.ว. ในวันสุดท้าย ว่า มี ส.ว.ทยอยรายงานตัวตั้งเเต่ช่วงเช้า โดยนายพิศาล มาณวพัฒน์ มารายงานตัวคนเเรก ขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ส.ว.โดยตำแหน่งผบ.ทบได้เดินทางมารายงานตัวเช่นกัน แต่ไม่ได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัวมาบริเวณชั้น 1 ที่ใช้รับรองการแสดงตนส.ว. โดยเปลี่ยนขึ้นไปแสดงตน และยื่นเอกสารบริเวณชั้นบนของอาคารสุขประพฤติ ทำให้สื่อมวลชนที่รออยู่ไม่สามารถติดตามขึ้นไปทำข่าวได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับการรายงานตัวในวันสุดท้ายมีส.ว.มารายงานตัวเพิ่มอีก 21 คน สรุปยอดทั้งหมด 249 คน ขาดอีก 1 คน ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งว่า ติดภารกิจในต่างประเทศ และจะเดินทางมารายงานตัวในภายหลัง

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ส.ว.กล่าวภายหลัง เข้ารายงานตัว ว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง ตนในฐานะที่เป็นข้าราชการมาตลอดทั้งชีวิต จะใช้ประสบการณ์ 38 ปีในการรับราชการ และความรอบคอบในการทำหน้าที่ ส่วนการยกมือโหวตในสภา ทุกอย่างเป็นเรื่องของธรรมาภิบาล ความซื่อตรง ตรงไปตรงมา ตนได้รับการสั่งสอนมาอย่างนั้น นอกจากนี้รายชื่อสมาชิกหลายคนก็มีประสบการณ์ในการทำงานสูง

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบถึงกระแสข่าว 60 ส.ว.จะร่วมกับ ส.ส. ฝั่งพรรคเพื่อไทยและแนวร่วมเพื่อยกมือโหวตให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ