พปชร.เล็งฟ้อง 'ธนาธร' ปมกล่าวหาโทรขอส.ส.แลกคดี

พปชร.เล็งฟ้อง 'ธนาธร' ปมกล่าวหาโทรขอส.ส.แลกคดี

"ธนกร" เผย พปชร. ไม่เคยโทรไปขอ ส.ส. จาก "อนาคตใหม่" ระบุเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายพรรค ยื่นฟ้อง "ธนาธร"

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ โทรไปขอ 20 ส.ส. เพื่อแลกกับคดี ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยมีนโยบายแบบนี้ เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง นายธนาธรพูดแบบโกหกหน้าตาย เล่นการเมืองแบบสกปรกที่สุด ทางพรรคเราทำการเมืองแบบโปร่งใส ส่วนตัวไม่เคยคิดว่านายธราธร จะเป็นคนแบบนี้ หลังจากนี้ทางพรรคจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย ไปดำเนินคดีกับนายธนาธร เนื่องจากทำให้เสียชื่อเสียง อยากให้นายธนาธร เอาเวลาไปเตรียมตัวไปเป็นฝ่ายค้านที่ดีดีกว่า อย่าคิดทำแต่เรื่องเลย

ส่วนรายละเอียดในการฟ้องต่อนายธนาธร รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดำเนินการ ว่าจะเป็นในส่วนของมาตราไหน อย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำแหน่งรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือยัง นายธนกร บอกว่า ตอนนี้ยัง ทางพรรคเราต้องให้เกีรยติพรรคอื่นด้วย อีกอย่าง กกต. ต้องรับรอง เพื่อให้ทุกอย่างลงตัง เร็วๆนี้คงมีความชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นช่วงอาทิตย์หน้าหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึง กรณีได้มีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยไปบ้างหรือยัง นายธนกร บอกว่า ตรงนี้ส่วนตัวยังไม่ทราบ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการเจรจา ทุกอย่างถ้าชัดเจนจะแถลงอีกที