ทัพขนไก่ 'สุธีรมานคัพ 2019' บุกแดนมังกร

ทัพขนไก่ 'สุธีรมานคัพ 2019' บุกแดนมังกร

ทีมแบดมินตันทีมชาติไทยชุด เข้าร่วมการแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2019" ณ เมืองหนานหนิง สาธาราณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 โดยมี พล.อ.อ มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่ง พร้อมทั้งมอบโอวาท และมอบที่ระลึกจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เพื่อเป็นกำลังใจ

นักหวดลูกขนไก่ไทย จะชิงชัยในศึกแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมานคัพ 2019" ระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม ที่เมืองหนานนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทัพนักกีฬาไทย ชุดสุธีรมานคัพ 2019 เป็นนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดของประเทศไทย และมีความพร้อม 100% สำหรับการแข่งขันครั้งนี้

“เป้าหมายของเรา คือผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย จากนั้นจะต้องไปลุ้นการจับสลากอีกครั้ง ในวันที่ 22 พ.ค. หลังจากการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจบลง โดยเกมแรกของทีมชาติไทยจะพบกับ รัสเซีย ในวันที่ 21 พ.ค. ซึ่งถือว่าเป็นแมทช์สำคัญอันจะมีผลต่อการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ และจะพบกับทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นทีมเต็งแชมป์ของกลุ่ม ในวันที่ 22 พ.ค. มั่นใจว่านักกีฬาแบดมินตันไทยสุธีรมานคัพทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ขอพี่น้องแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้ทีมนักกีฬาแบดมินตันทีมผสมทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย"

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 7 ของโลก กล่าวว่า สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ดี เพราะมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จะพยายามเล่นในรูปแบบของตนเองมากที่สุด ความมั่นใจในทีมนั้นก็ไม่เป็นปัญหาเช่นกัน แต่ในการแข่งขันในประเภททีม จะต่างกับการเล่นบุคคล เพราะต้องทำแต้มให้กับทีม โดยเกมแรกกับ รัสเซีย ต้องเก็บชะยชนะให้ได้เป็นประเดิม

สำหรับนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุด "สุธีรมานคัพ 2019" ได้แก่ ทีมชาย "กันต์" กันตภณ หวังเจริญ, "เพชร"โฆษิต เพชรประดับ, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์, "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , "ติณณ์" ติณณ์ อิสริยเนตร, "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช, "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร

ทีมหญิง "เมย์" รัชนก อินทนนท์, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล, "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมีผู้ฝึกสอน คือ เร็กซี่ ไมนากี้, อังกุส ดาวี ซานโตซา, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข , พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา อีก 3 คน ร่วมทีม โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นผู้จัดการทีม

ผลงานของทีมชาติไทย ใน “สุธีรมานคัพ” สามารถคว้าอันดับที่ 3 มาครอง 2 ครั้ง คือ ปี 2013 ที่ประเทศมาเลเซีย และ ปี 2017 ที่ ประเทศออสเตรเลีย ส่วนในศึก "สุธีรมาน คัพ 2019" ไทย เป็นทีมวางอันดับ 7 ของ อยู่ในร่วมกลุ่ม 1 เอ กับ "เต็ง 1" ญี่ปุ่นและ รัสเซีย

แฟน ๆ แบดมินตันสามารถติดตามเชียร์ทีมแบดมินตันไทยใน "สุธีมานคัพ 2019" ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทาง ช่อง True Sport HD3 (668) และ True Sport HD 2 (667) โดย ทีมไทย จะดวล กับ รัสเซียในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง True Sport HD3 และ เกมปะทะ ญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 22 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง True Sport HD 2 (668)