เผยไม่รู้เรื่องตั้งรัฐบาล ยันเปิดรายชื่อคกก.สรรหาส.ว.ได้

เผยไม่รู้เรื่องตั้งรัฐบาล ยันเปิดรายชื่อคกก.สรรหาส.ว.ได้

"พล.อ.ประวิตร" ปัดไม่รู้เรื่องตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว ย้ำไม่ได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ยันสามารถเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหาส.ว.ได้แต่ไม่รู้เมื่อไหร่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ยังไม่คุยอะไรกันเลย ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมชิงประธานสภาฯ จากเดิมที่จะเป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ไม่รู้เรื่องเลย เพราะส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้ตั้งรัฐบาล พร้อมยืนยัน ยังไม่รู้จะอยู่ในส่วนที่เข้าไปร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งเป็นข่าวที่พูดกันเอง โดยส่วนตัวยังไม่ได้รับทราบเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนขั้วที่ 3 ก็ไม่รู้เรื่อง โดยรู้จากหนังสือพิมพ์

พล.อ.ประวิตร ยังบอกถึงกรณีหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาระบุว่า การที่ถูกให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเป็นเพราะคสช. ว่า คสช. จะเกี่ยวอะไร ซึ่งเป็นเรื่องของ กกต. ส่วนการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ย้ำว่า ไม่รู้ รวมถึงพร้อมเปิดเผยหรือไม่ ก็ไม่รู้เช่นเดียวกัน แต่ยืนยันว่า สามารถเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว.ได้ แต่ไม่รู้จะเปิดเมื่อไหร่ เพราะเป็นเรื่องของ คสช. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ คสช.คัดเลือก