ศาลปรับ 5 พัน 'หนุ่มแว้น' ดูหมิ่น ตร. คลิปดัง 'ตบดาวกระเด็น'

ศาลปรับ 5 พัน 'หนุ่มแว้น' ดูหมิ่น ตร. คลิปดัง 'ตบดาวกระเด็น'

"หนุ่มหัวร้อน" รับสารภาพด่ากลับ ตร.เรียกตรวจด่านวินัยจราจร อัยการคุมตัวฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ สั่งปรับ 5 พัน มาตรา 136

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.62 ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ได้นำตัว นายวินิจ พึ่งเดช อายุ 24 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ มายื่นฟ้อง เป็นจำเลย ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 ซึ่งระวางโทษจำคุกไม่ 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 เวลากลางวัน ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกคลองตัน แขวง-เขตสวนหลวง กทม. พบจำเลยขี่รถจักรยานยนต์ จอดรอสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณแยกคลองตัน โดยไม่สวมหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปขอเรียกตรวจสอบดูใบอนุญาตขับขี่ แต่จำเลยแจ้งว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกล่าวด่าทอ ร.ต.อ.ณรงค์ ขันทอง ด้วยถ้อยคำหยาบคำ และกล่าวด้วยว่า “ถ้าเข้ามาจับกู จะตบให้ดาวกระเด็นเลย...”

เจ้าหน้าที่ จึงได้เชิญตัวจำเลยมาที่ สน.คลองตัน ขณะเดินทางจำเลย ก็ยังกล่าวคำด่าหยายคายดูหมิ่นเจ้าหน้าที่อีก เหตุเกิดที่แขวง-เขตสวนหลวง กทม. ซึ่งชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ โดยความผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัยและขับรถโดยใบอนุญาต ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบค่าปรับเป็นคดี 3346/2562 และ 3035/2562 แล้วในวันนี้ (16 พ.ค.) ซึ่งภายหลังยื่นฟ้องแล้ว จำเลยก็ให้การรับสารภาพในชั้นศาล ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า การกระทำของจำเลย เป็นความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ลงโทษให้ปรับเป็นเงิน 5,000 บาท