ป.ป.ช.ไต่สวนทุจริตสร้าง 'สนามฟุตซอล' พัน 'วิรัช' เสร็จแล้ว รอชี้ขาด

ป.ป.ช.ไต่สวนทุจริตสร้าง 'สนามฟุตซอล' พัน 'วิรัช' เสร็จแล้ว รอชี้ขาด

“วัชรพล” เผยไต่สวนทุจริตคดีสร้างสนามฟุตซอล พัน “ส.ส.พปชร.” เสร็จแล้ว รอชงที่ประชุมป.ป.ช. ชี้ขาด ระบุ คดีที่เกี่ยวข้องนักการเมือง ไม่ได้เร่งรัด เป็นไปตามครรลอง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.62 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศ ที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ที่ปัจจุบันเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวกถูกแจ้งข้อกล่าวหา ว่า ปัจจุบันคดีดังกล่าวคณะอนุกรรมการไต่สวนฯดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อบรรจุเข้าวาระที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยในขณะนี้มีกรรมการ ป.ป.ช. หลายคนติดภารกิจเดินทางบ่อย จึงต้องรอให้ครบองค์ประชุมก่อน

เมื่อถามว่า ความเห็นของคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ที่นำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นอย่างไร พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ไม่ทราบว่าผลการพิจารณาเป็นอย่างไร คงต้องรอให้เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อวินิจฉัยก่อน หากมีการชี้มูลความผิดก็เป็นแค่ขั้นตอนแรกเท่านั้น ยังเหลือกระบวนการในชั้นอัยการ และในชั้นศาลที่ต้องรอการพิจารณากันต่อไป

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. เตรียมจะเร่งรัด หรือรื้อคดีทางการเมืองขึ้นมาตรวจสอบภายหลังการเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบคดีต่าง ๆ ทั้งหมด ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งไม่ได้เป็นการเร่งรัด แต่เป็นไปตามครรลอง และข้อกฎหมาย