'เสรีพิศุทธ์' ลั่นสละ 10 เสียงให้ปชป. หากร่วมรัฐบาลฝ่ายปชต.

'เสรีพิศุทธ์' ลั่นสละ 10 เสียงให้ปชป. หากร่วมรัฐบาลฝ่ายปชต.

"เสรีพิศุทธ์" ลั่นขอสละ 10 เสียง ให้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เอาตำแหน่ง "รัฐมนตรี" หากร่วมรัฐบาลฝ่ายปชต.สกัดสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดเผยคลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช" ความว่า "ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจหรือฝ่ายเผด็จการ เพราะจะทำให้บ้านเมืองเข้าสู่รกพี่น้องประชาชนจะอดอยาก ข้นแค้น ช่วงนี้ประชาชน ก็ลำบากเต็มทีแล้ว เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ควรร่วมมือกันเข้ามาทำงานกับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน

ผมมีข้อเสนอให้ด้วยว่า คะแนนผมส.ส.ทั้งหมด 10 เสียง ผมยกให้ประชาธิปัตย์ทั้งหมด โดยผมจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์นำโควตาไปรวมกับคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด จะได้มีจำนวนรัฐมนตรีเพิ่มมากขึ้น ให้บุคคลต่างๆ ที่มีความเห็นต่าง ที่อยากไปอยู่กับฝ่ายเผด็จการ หวังจะได้ตำแหน่งต่างๆ ซึ่งผมก็เคยพูดไปหลายครั้งแล้วที่ได้คุยกับผู้บริหารของพรรคประชาธิปัตย์ ก็คุยกับผมว่า ขอให้เป็นหลังวันที่ 15 พ.ค. หลังเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน

ผมได้ติดตามรอคอยคำตอบมาโดยตลอด และในวันนี้ เป็นวันที่ พรรคประชาธิปัตย์ กำลังเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ตอนนี้มีกระแสข่าวอย่างหนาแน่นมาก เชื่อถือได้ว่า พรรคสืบทอดอำนาจพยายามอัดเงินเข้ามา ผู้ที่ชิงตำแหน่งของพรรคประชาธิปัตย์ ในสายกรุงเทพเพื่อที่จะเอาตำแหน่งหัวหน้าพรรคให้ได้ และเมื่อได้เข้ามา ก็จะได้เข้ามาอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจ

ซึ่งผมเห็นว่าแผนการต่างๆ ทุเรศ สกปรก ซึ่งผมคิดย้อนไป อย่าว่าแต่พรรคประชาธิปัตย์เลย แม้แต่ผมเอง พรรคเสรีรวมไทย ยังมีการส่งนายทหารทาบทามผมเพื่อให้ไปอยู่กับฝ่ายเผด็จการ หลังจากที่ผมไม่ไป ก็ยังมีความพยายามที่จะซื้อผมทั้งพรรค พร้อมมอบตำแหน่งรัฐมนตรีให้ด้วย เพื่อไปอยู่กับฝ่ายเผด็จการ ฝ่ายสืบทอดอำนาจ แม้ผมเป็นพรรคใหม่ ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมยังไม่ยอมเลย ผมไม่ได้ตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ ขอให้ประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ ผมก็พอใจแล้ว

เพราะฉะนั้น อยากฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกำลังลงคะแนนหัวหน้าพรรคกัน ขณะนี้ เวลานี้ ขอให้เข้าใจว่าพรรคของท่านกำลังถูกแทรกแซงจากพรรคเผด็จการ พรรคที่สืบทอดอำนาจ เพราะบริหารประเทศชาติมา 5 ปีเต็ม กุมเงินทุจริตอะไรไว้เยอะ พร้อมที่จะแจกจ่ายหมด 11 ส .ส. วณิพก ขอทานต่างๆ ก็ได้รับอานิสงค์ไปหมดแล้ว เพรานั้นขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ยึดมั่นในพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย อันยืนยาว ขอให้ท่านปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ของพรรคการเมืองทั้งหมด อย่าให้เงินมาซื้ออำนาจใดๆ จากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เลย”