ตร.บุกค้นร้านรับจำนำ 'เสี่ยภูธร' เจอปืน-โฉนดที่ดินเพียบ

ตร.บุกค้นร้านรับจำนำ 'เสี่ยภูธร' เจอปืน-โฉนดที่ดินเพียบ

ตำรวจบุกค้นร้านรับจำนำ "เสี่ยภูธร" เจออาวุธปืน โฉนดที่ดิน และรถจักรยานยนต์เพียบ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 พ.ต.อ.จตุพงศ์ ใจแกล้ว ผกก.สภ.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ ต.ท.สมชาย มวยดี รอง ผกก.สส.และ พ.ต.ต.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน สว.สส.ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดทุ่งสงเลขที่ 50,51,52 ลงวันที่ 13 พ.ค.62 ฐานความผิด “ครอบครองอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” เข้าทำการตรวจค้นที่ร้านรับจำนำ 3 คูหา เลขที่ 90-90/1-90/2 หมู่ 1 ต.นากะชะ อ.ฉวาง

ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่สืบสวนรวบรวมข้อมูลพบว่าบ้านดังกล่าวตั้งเป็นร้านจำนำ และมีการซ่องสุมอาวุธปืนไว้เป็นจำนวนมาก จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายศาลออกหมายค้น หลังศาลอนุมัติจึงเข้าทำการตรวจที่ร้านดังกล่าวพบของกลางอาวุธปืนชนิดต่างๆ รวม 6 กระบอก กระสุนปืน 15 นัด รถจักรยานยนต์จำนวน 14 คัน รถยนต์ 1 คัน นอกจากนั้นยังมีโฉนดที่ดินแปลงเล็กแปลงใหญ่เกือบ 30 ฉบับ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของร้านรับจำนำดังกล่าวคือ นายประดับ อายุ 63 ปี หลังจากได้ตรวจดูหมายค้น และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ไม้เรียง ได้ให้การว่า เปิดร้านรับจำนำมานานแล้ว โดยมีชาวบ้านนำทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์โฉนดที่ดิน และอาวุธปืนมาจำนำไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ราคายางพาราและปาล์มน้ำมันก็ตกต่ำ จึงนำสิ่งของมาจำนำเพื่อเอาเงินไปใช้จ่าย

นายประดับ เจ้าของร้านรับจำนำยังระบุว่า ปืนของกลางมีคนนำมาจำนำไว้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบว่าทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่ในส่วนของอาวุธปืนนั้นมีความผิดแน่นอน โดยได้แจ้งขอกล่าวหาคดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมายให้นายประดับเจ้าของร้านรับจำนำได้รับทราบแล้ว จากนั้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไม้เรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป