'โบว์ ณัฏฐา' โผล่มอบดอกไม้ ประชุมใหญ่ปชป. เรียกร้องรักษาสัจจะ

'โบว์ ณัฏฐา' โผล่มอบดอกไม้ ประชุมใหญ่ปชป. เรียกร้องรักษาสัจจะ

เรียกร้อง "ประชาธิปัตย์" รักษาสัจจะไม่เอาเผด็จการ หยุด250ส.ว. "โบว์ ณัฏฐา" โผล่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ประชุมใหญ่ปชป.

ที่โรงแรงมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ เมื่อเวลา 08.30 น. น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและผู้สนับสนุน เดินทางนำช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยในการเดินทางมาครั้งนี้ น.ส.ณัฏฐา ได้นำเอกสารระบุ ข้อความ " สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ รักษาสัจจะ และหลักการประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต เคารพเสียงประชาชน รักษาหลักการ 1 สิทธิ์ 1 เสียง หยุด 250 ส.ว. จาก คสช.หยุดการสืบทอดอำนาจเลือกนายกพลเรือน

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุภธรรม ระหงษ์ รักษาการผู้อำนวยการพรรค เป็นผู้แทนพรรค รับมอบเอกสารและช่อดอกไม้

น.ส.ณัฏฐา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ได้เดินทางนำเอกสารไปยังพรรคการเมืองต่างฝั่งประชาธิปไตยมาแล้ว 7 พรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ถือเป็น 1 ในพรรคที่ตนมาให้กำลังใจและเรียกร้องสัจจะ ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ก็เคยให้คำมั่นไว้กับประชาชนที่จะไม่สนับสนุนอำนาจเผด็จการ โดยวันนี้เมื่อมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่และผู้บริหารพรรคคณะใหม่ เราจึงมาย้ำถึงสัจจะที่พรรคประชาธิปัตย์เคยให้ไว้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การประชุมใหญ่วิสามัญประจําปี 2562 ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น แกนนนำพรรค ทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยการประชุมพรรคจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น ระหว่างรอครบองค์ประชุม 250 คน ขณะที่สมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนนมีจำนวนทั้งสิ้น 309 คน ซึ่งการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นก็จะเปิดให้ผู้แข่งขันลงสมัคร 4 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค , นายกรณ์ จาติกวณิช , นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้แสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาทีต่อที่ประชุมด้วย และระหว่างการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ก็เปิดให้มีผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกับสื่อมวลชนติดตามทำข่าวภายในห้องประชุมที่ลงคะแนน ตลอดการประชุมจนเสร็จสิ้นกระบวนการลงและนับคะแนน

โดยระหว่างที่แกนนำและสมาชิกพรรคทยอยมาอยู่ในห้องประชุม แกนนำและสมาชิกก็ได้กล่าวทักทายกัน โดยระหว่างนั้นแกนนำก็ได้มาสวัสดีทักทายกับ นายมารุต บุนนาค กรรมการที่ปรึกษาพรรค อาวุโสอายุ 94 ปีและอดีตประธานรัฐสภาด้วย ทั้ง นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค และสำหรับการ ลงคะแนนเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็ได้นำเครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์ จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 15 ชุด 60 คูหามาใช้ในการลงและรวบรวมข้อมูลคะแนน