ปอศ.จับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน 20 ล้านบาท

ปอศ.จับท้าวแชร์ออนไลน์ เชิดเงิน 20 ล้านบาท

ปอศ. นำกำลังจับท้าวแชร์ออนไลน์ "VIP NN By พี่จุ๋ม" ลวงประชาชนร่วมลงทุนอ้างได้ผลกำไรสูง เชิดเงินกว่า 20 ล้าน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ แจ้งสว่าง สว.กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.บุศรินทร์ ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ1224/2560 ลง 24 พ.ค.60 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง ,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปี 2559 -2560 น.ส.บุศรินทร์ พร้อมพวกรวม 3 คน ได้มีพฤติการณ์ หลอกลวงประชาชนให้นำเงินมาร่วมลงทุนวงแชร์ในกลุ่มไลน์ว่า “ VIP NN By พี่จุ๋ม ” โดยมีการโฆษณาในห้องไลน์ด้วยการเสนอผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 20 ของเงินลงทุน ต่อรอบการลงทุน 4-5 วัน และมีโปรโมชั่นแจกทองคำเสนอผลตอบแทนเพิ่มให้อีก 6-12 เปอร์เซ็นต์ หากยอดทำการลงทุนยอดรวมภายในห้องได้ 6-10 ล้านบาท

พ.ต.อ.ภาดล กล่าวอีกว่า โดยในช่วงแรกที่ลงทุนมีการจ่ายผลตามแทนตามเงื่อนไขปกติเพื่อหลอกให้เหยื่อตายใจ จนกระทั่งผู้เสียหายเริ่มเชื่อใจนำเงินมาร่วมลงทุนมากขึ้น น.ส.บุศรินทร์ พร้อมพวกก็จะทำการปิดกลุ่มไลน์หนีหายไม่สามารถติดต่อได้ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อลงทุนเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุ น.ส.บุศรินทร์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.บุศรินทร์ ให้การปฏิเสธ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป