‘ออเนอร์’ หวังขึ้นท็อป 3 สมาร์ทโฟนไทย

‘ออเนอร์’ หวังขึ้นท็อป 3 สมาร์ทโฟนไทย

“ออเนอร์” เดินเกมบุกหนักสมาร์ทโฟนไทย เล็งขยายช่องทางจำหน่าย เสริมทีม เปิดตัวสินค้าเรือธงทุกไตรมาส หวังใน 4 ปีติดอันดับท็อป 3 มีส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 15% ล่าสุด เปิดตัว “ออเนอร์ 20 ไลท์” เจาะกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่

นายอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า กลยุทธ์แบรนด์ออเนอร์ในประเทศไทยปีนี้ มีแผนนำสมาร์ทโฟนเรือธงเข้ามาเปิดตัวในทุกไตรมาส ขณะเดียวกันจะนำสินค้านวัตกรรมใหม่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์(ไอโอที) เข้ามาวางจำหน่าย เช่น สมาร์ทวอทช์ สมาร์ทแบนด์ และเป็นไปได้ที่จะนำแทบเล็ตเข้ามาด้วย โดยจุดยืนหลักยังคงโฟกัสสินค้าโทรคมนาคม

ส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย จากปัจจุบันมีหน้าร้านแบบออฟไลน์ประมาณ 300 ร้านคน ภายใน 3 เดือนจะเพิ่มไปให้ถึง 2 พันร้านค้า รวมถึงตลาดต่างจังหวัด ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ทั้งค้าปลีกโมบาย ดิสทริบิวเตอร์ไอที ทั้งจะมีการทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับท้องถิ่นมากขึ้น การขยายหน้าร้านจะสอดคล้องไปตามจำนวนห้างสรรพสินค้าที่เพิ่มขึ้นในไทย

นอกจากนี้ จากที่ได้ทดลองเปิดแบรนด์ช้อปที่เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ไปแล้ว ปีนี้จะลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม โดยเบื้องต้นเตรียมขยายช้อปเพิ่มอีกเป็นจำนวนเท่าตัว มากกว่านั้นปีนี้จะเพิ่มทีมงานในไทยอีก 200 ตำแหน่ง

ขณะที่ กลยุทธ์แบรนด์คู่(Dual-Brand Strategy) ระหว่างออเนอร์และหัวเว่ย จะยิ่งทำให้จากนี้และอนาคตบริษัทสามารถเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด เปิดตัว “ออเนอร์ 20 ไลท์ (Honor 20 Lite)” สมาร์ทโฟนระดับกลางในซีรีส์ออเนอร์ 20 เป็นรุ่นแรกในไทย มาพร้อมหน้าจอแบบฟูลวิวเอชดีขนาด 6.21 นิ้ว แรม 4 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 128 กิกะไบต์ เพิ่มได้สูงสุด 512 กิกะไบต์ กล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล พร้อมมีเลนส์มุมกว้าง 17 มม. ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ เสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่ดีขึ้นในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน สามารถจับโครงสร้างใบหน้า ทำฉากหลังโบเก้ ปรับระยะตื้นลึกและสีสันหลากหลาย รุ่นนี้ตัวเครื่องมีการไล่ระดับเฉดสีแบบทูโทน มีให้เลือก 2 สี ฟ้าและแดง ราคา 7,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 พ.ค. พิเศษผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าระหว่างวันที่ 13-20 พ.ค.รับฟรีหูฟังบลูทูธ การรับประกัน 18 เดือน รวมถึงหัวเว่ยพอยต์ 100 คะแนน

เขากล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเจาะกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ วันทำงาน อายุระหว่าง 16-35 ปี มั่นใจว่าจะทำยอดขายได้ดี จากจุดเด่นทั้งด้านกล้องถ่ายภาพ การออกแบบ การนำเสนอประสบการณ์ลูกค้า และความสามารถของตัวเครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งด้านโซเชียล อีคอมเมิร์ซ และการเล่นเกม สำคัญราคาแข่งขันได้ดี ออเนอร์นำเสนอกล้อง 32 ล้านพิกเซลในราคาระดับราคาไม่เกิน 8 พันบาท หากเป็นแบรนด์อื่นอาจแตะ 1 หมื่นบาทขึ้นไป ส่วนการเปิดตัวเรือธงรุ่นโปรขอเวลาเตรียมความพร้อม ปรับให้เข้ากับความต้องการให้ได้มากกว่านี้ก่อนและจะประกาศให้ทราบถึงรายละเอียดอีกครั้ง

ออเนอร์ระบุว่า จากที่เข้ามาทำตลาดประเทศไทยครบหนึ่งปีเห็นได้ว่าไทยเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ ศักยภาพเติบโตสูง เชื่อว่าจากนี้จะสามารถเติบโตได้ดี ตั้งเป้าไว้ว่าภายใน 4 ปีจะขึ้นไปถึงอันดับท็อป 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนไทย มีส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 15%