'ประยุทธ์' ไม่ตอบ! 'ประวิตร-อนุพงษ์' ได้เก้าอี้รัฐบาลใหม่หรือไม่

'ประยุทธ์' ไม่ตอบ! 'ประวิตร-อนุพงษ์' ได้เก้าอี้รัฐบาลใหม่หรือไม่

ถกครม.เหลือ17รมต. ด้าน "บิ๊กโจ๊ก" ผลุบโผล่ทำเนียบฯ นายกฯเฉยไม่ตอบ "บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก" ได้เก้าอี้นั่งรัฐบาลใหม่หรือไม่

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ แม้ก่อนหน้านี้มี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวม 15 คนลาออกเพื่อเตรียมไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) จึงเหลือครม. ที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ 17 คน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามว่ารัฐบาลใหม่ยังมีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วยหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมองค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ปี 2562 ระหว่างวันที่ 12 ถึง 18 พฤษภาคม จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมการแสดงทางวัฒนธรรม ในงานมหรสพสมโภชเนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 พฤษภาคมนี้ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และสถานที่จัดงานในส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด โดยมีการสาธิตการแสดงรำโคม โขน หุ่นหลวง การแสดงกลองยาว โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณคณะนักแสดง ที่ช่วยกันรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมไทย พร้อมย้ำให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ถูกคำสั่งให้ย้ายมาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะมีการเริ่มประชุม ครม.และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.05 น.