รวบแล้ว! 2 ผู้ต้องหาปาหินใส่ด.ช.วัย 13 ดับ เหตุแค่มองหน้า

รวบแล้ว! 2 ผู้ต้องหาปาหินใส่ด.ช.วัย 13 ดับ เหตุแค่มองหน้า

รวบแล้ว! 2 ผู้ต้องหาปาหินใส่เด็กชายวัย 13 ดับกลางถนนย่านบางพลี เหตุเพียงแค่มองหน้า

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.62 ที่ สภ.บางพลี นางศรีเพ็ญ บุญกุณะ แม่ของด.ช.วิษณุสรรค์ สุวรรณภา หรือน้องอาร์ม อายุ 13 ปี ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเสียชีวิต ภายในซอยบางปลา ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี พร้อมเข้าขอบคุณ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลีที่สั่งการณ์เร่งรัดให้เจ่าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งติดตามคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และสามารถจับกุม 2 ผู้ร่วมก่อเหตุได้หลังจากที่เกิดเหตุเพียง 1 วัน

ด้านนางศรีเพ็ญ แม่ของน้องอาร์ม เล่าว่าในวันที่เกิดเหตุน้องอาร์ม ได้กลับเข้ามาเก็บกวาดบ้านและกรอกน้ำใส่ตู้เย็นเรียบร้อยแล้ว น้องอาร์ม ก็ได้มาขอตนว่าจะไปกินหมูกระทะที่บ้านเพื่อนในย่านเอื้ออาทรบางโฉลง ตนก็อนุญาตให้ไป ส่วนในเรื่องที่เกิดเหตุยังไงตนเองก็ไม่ทราบเท่าไหร่ มีแต่เพียงเพื่อนรุ่นพี่ของน้องอาร์ม เท่านั้นที่ทราบเพราะเป็นคนขี่จักรยานยนต์ไปโดยที่น้องอาร์มนั่งซ้อนท้ายมาก่อนเกิดเหตุ ทราบเพียงว่าหลังเกิดเหตุน้องถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี โดยมีบาดแผลที่ศีรษะด้านหลังและขมับซ้าย ที่ถูกปาใส่ด้วยก้อนหิน

แม่ของน้องอาร์ม กล่าวต่อว่า ยังรับไม่ได้ ยังทำใจไม่ได้ ลูกอายุเพียง 13 ปี เป็นเด็กน่ารัก ขยันช่วยแม่ขายของ แม่มีลูก 2 คน น้องอาร์มเป็นคนเล็ก กำลังจะขึ้น ม. 3 ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้หมดทุกคน และอยากเห็นหน้าคนที่ทำลูกของแม่ ทำไมถึงทำกับน้องได้ขนาดนี้ สภาพน้องดูไม่ได้เลย จิตใจโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ แค่มองหน้าต้องทำกันขนาดนี้

นายธนโชติ ศรีอินทร์ อายุ 20 ปี รุ่นพี่ของผู้ตาย กล่าวว่า ในคืนที่เกิดเหตุเพื่อนของน้องอาร์ม ได้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ ให้ไปช่วยถีบรถจักรยานยนต์เนื่องจากรถน้ำมันหมดน้องอาร์มจึงได้ขอร้องให้ตนยืมรถจักรยานยนต์ไปช่วยถีบรถให้หน่อย ตนจึงได้ยืมรถจักรยานยนต์ของรุ่นพี่อีกคนหนึ่ง แล้วพาน้องอาร์มซ้อนไปด้วย แต่ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คนขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน มาประกบพร้อมตะโกนด่า หาว่าตนมองหน้าทำไม ตนเห็นท่าไม่ดีจึงจอดรถ จากนั้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นก็พูดว่า "มึงมองหน้ากู มึงเก๋าหรอ" ตนเห็นท่าไม่ดีตนจึงเร่งเครื่องหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นก็พยามขับรถไล่ตาม และน้ำมันรถของตนก็จะหมด จึงวนกลับรถใต้สะพานเพื่อจะหลบหนีไปหาคนช่วย แต่กลุ่มวัยรุ่นได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้อีกฝั่ง และวิ่งข้ามถนนมาดักรอที่เกาะกลางถนน ก่อนใช้ก้อนหินขว้างใส่ ตนเห็นดังนั้นจึงก้มหัวมอบหลบ ก้อนหินจึงพุ่งไปโดนที่หัวของน้องอาร์ม จนกระเด็นตกรถหัวกระแทกพื้นถนนหมดสติ ตนจึงขับรถไปตามคนมาช่วย เมื่อกลับมาถึงก็พบน้องอาร์ม นอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุแยกย้ายกันหลบหนีไป

พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนให้เร่งสืบสวนว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งเราก็ใช้เวลาไม่นาน เราก็ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้วว่ามีใครบ้าง และให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขอให้ศาลออกหมายจับทั้งหมดแล้ว และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้จำนวน 2 คนแล้วเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี 1 คนและอายุ 21 ปี อีก 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 คนยังหลบหนีอยู่ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกไม่นานน่าจะจับกุมตัวได้ ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ซึ่งเราก็ได้แจ้งให้ทางญาติและแม่ของน้องอาร์มทราบถึงผลความคืบหน้าของคดีแล้ว ซึ่งทางญาติเองก็พอใจและเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ทิ้งคดีและเร่งรัดสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายอย่างรวดเร็วจนสามารถออกหมายจับได้ทั้งหมดเพื่อตามจับกุมาดำเนินคดี