'ไผ่ ดาวดิน' โดนหมายเรียกสน.ปทุมวัน ข้อหาปั่นป่วนปชช.

'ไผ่ ดาวดิน' โดนหมายเรียกสน.ปทุมวัน ข้อหาปั่นป่วนปชช.

เพิ่งพ้นคุก! "ไผ่ ดาวดิน" โดนหมายเรียกสน.ปทุมวัน ข้อหาปั่นป่วนกับ "ธนาธร" และพวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือ ทนายอู๊ด พ่อของนายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ที่เพิ่งได้รับการอภัยโทษเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 13.18 น. ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการโพสต์เฟซบุ๊คพร้อมด้วยการถ่ายภาพหมายเรียกจากสน.ปทุมวัน กรุงเทพฯ ที่ได้ส่งถึงนายจตุรภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน โดยมีเนื้อหา คดีระหว่าง พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ ผู้กล่าวหา และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและพวก ผู้ถูกกล่าวหา “ร่วมกันทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือด้วยวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาราจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง” โดยให้ไปให้ปากคำในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 นี้ ที่สน.ปทุมวัน

จากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเรื่องนี้นายวิบูลย์ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีเก่า กรณี 14 นักศึกษาไปชุมนุมกันที่หน้าสน.ปทุมวันเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา