คนนับหมื่นแห่ร่วมงานแน่นวัด โปรยทานงานบวชลูกชายคนเดียว 5 แสนบาท

คนนับหมื่นแห่ร่วมงานแน่นวัด โปรยทานงานบวชลูกชายคนเดียว 5 แสนบาท

คนนับหมื่นแห่ร่วมงานบวชลูกชายคนเดียวรองนายกฯเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แน่นวัด ระบุเตรียมเงินโปรยทานมากถึง 500,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโคกสะพานขาว ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่จำนวนเกือบ 1 หมื่นคน เดินทางมาที่วัดเพื่อร่วมงานพิธีแห่นาคและงานอุปสมบท นายวรวรรธน์ อรัญเจริญยิ่ง หรือ โอห์ม ลูกชายของ นายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง หรือ รองหงุ่น อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนางวันทณา อรัญเจริญยิ่ง ข้าราชการสำนักงานสรรพากรพื้นที่ สาขาอรัญประเทศ มารดา โดยงานดังกล่าวเริ่มมีการปลงผมนาคตามฤกษ์ตั้งแต่เวลา 06.39 น. หลังจากนั้นมีการแห่นาครอบโบสถ์ เพื่อเข้าพิธีอุปสมบทตามประเพณีในเวลา 07.49 น. ณ อุโบสถวัดบ้านโคกสะพานขาว มีนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ และนักการเมืองท้องถิ่นหลายคนมาร่วมงาน ซึ่งไฮไลท์ของงานบวชดังกล่าวและมีคนแห่มาร่วมงานจำนวนมากนั้น เนื่องจากระหว่างการแห่นาคเข้าโบสถ์นั้น จะมีการโปรยทานมหากุศลด้วยเงินจำนวนมากกว่า 500,000 บาท

ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ ระบุด้วยว่า สาเหตุที่เตรียมเงินโปรยทานไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีบุตรชายเพียงคนเดียว และเพิ่งเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เป็นเภสัชกรตามความตั้งใจ จึงต้องการทำบุญและให้ทานแก่ผู้ที่มาร่วมงาน ถือเป็นการทำบุญใหญ่ร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังกระแสข่าวนี้แพร่ออกไปก่อนหน้าวันงานอุปสมบท ปรากฏว่า มีชาวบ้าน ประชาชนและพี่น้องชาวอรัญประเทศ รวมถึงชาวกัมพูชา ซึ่งวัดอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา เดินทางหลั่งไหลมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าภาพได้เตรียมทำเงินโปรยทาน ส่วนใหญ่จะเป็นแบงค์ 20 บาท แบงค์ 50 บาท และแบงค์ 100 บาท ซึ่งต่างจากงานบวชทั่วไปที่มักเป็นเหรียญบาทหรือเหรียญสองบาทเท่านั้น โดยนำแบงค์มาพับเป็นรูปสามเหลี่ยมใส่ถาดตามยอดเงินดังกล่าว เพื่อโปรยทานระหว่างแห่นาคและก่อนนำนาคเข้าโบสถ์ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานต่างได้รับเงินโปรยทานมากบ้างน้อยบ้างกันอย่างทั่วหน้า