“เคปพันวาฯ” รุดโรดโชว์นอก ดันตลาดนักแล่นเรือใบภูเก็ต

“เคปพันวาฯ” รุดโรดโชว์นอก ดันตลาดนักแล่นเรือใบภูเก็ต

ผู้จัดงานแข่งขันเรือใบ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค” เดินสายโปรโมทต่างประเทศ ตั้งเป้าภายใน 5 ปี ดันยอดนักแล่นเรือใบนานาชาติเดินทางมาล่องเรือที่ภูเก็ตในฐานะจุดหมายการล่องเรือระดับโลก

นายไบรอน โจนส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย บิซิเนส เซอร์วิส จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทฯเห็นแนวโน้มนักแล่นเรือใบนิยมเช่าเหมาลำเรือเพื่อเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเร่งผลักดันให้เติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะออสเตรเลียซึ่งเป็นตลาดน่าสนใจ เพราะมีผู้เล่นกีฬาเรือใบจำนวนมากและเป็นตลาดที่คุ้นเคยกับภูเก็ตดี

“ปีที่ผ่านมาเราได้ไปเยือนยอช์ตคลับหลายแห่งในประเทศออสเตรเลีย เพื่อโปรโมทงานเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค รวมถึงการล่องเรือในภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับดีเยี่ยม โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่ามีนักแล่นใบชาวออสเตรเลียจำนวนมากที่รู้จักงานนี้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แม้ว่าการเดินทางไปร่วมแข่งขันที่ภูเก็ตจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน การเช่าเรือเหมาลำเพื่อการแข่งขัน ค่าห้องพัก และการลงแข่งขัน แต่พบว่ามีชาวออสเตรเลียสนใจเข้าร่วมแข่งขันงานนี้มากขึ้น”

สำหรับงานเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค.นี้ 2562 ที่โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต ได้รับการตอบรับจากนักแล่นใบทั่วโลกและมีเรือบางลำที่เป็นไฮไลท์เข้าแข่งขันในประเภทเรือโมโนฮัลล์ อาทิ เรือ TP52 ทีม ฮอลลีวูด (TP52 Team Hollywood), เรือซิดนีย์ 40’s สองลำ คือ เรืออีสต์ มารีน อีมาจิ้น (East Marine Emagine) และเรืออะควารี (Aquari), เรือฟาร์โก เอกซ์เพรส (Farrgo Express) และเรือฟีนิกซ์ (Phoenix) สำหรับประเภทครูซซิ่ง มีเรือที่เข้าแข่งขัน คือ เรือแคนทัส ไบรด์ (Kantus Bride), เรือเลดี้ บับบลี้ (Lady Bubbly), เรือโบ เอสปรี (BeauX Esprits) และเรือชินอน (Chinon) ซึ่งเป็นทีมผู้แข่งหน้าใหม่จากออสเตรเลีย

“เราคาดว่าจะมีเรือใบประมาณ 40 ลำ และนักแล่นใบมากกว่า 400 คน รวมถึงเพื่อนฝูงและครอบครัวเข้าร่วมงานในปีนี้ด้วย โดยนอกจากจะเป็นงานที่ช่วยโปรโมทภูเก็ตเป็นจุดหมายของการล่องเรือระดับโลกแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการสร้างรายได้การท่องเที่ยวให้กับภูเก็ต ทั้งการจองห้องพักล่วงหน้าและการเช่าเหมาลำเรือเติบโตต่อเนื่องอีกด้วย” นายไบรอนกล่าว

ทั้งนี้ เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค ถือเป็นการแข่งขันเรือใบที่สำคัญและเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บสะสมคะแนนรายการแรกของเอเชี่ยน ยอช์ตติ้ง กรังด์ปรีซ์ ประจำปี 2019/2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เรือใบระดับภูมิภาคเอเชีย