'พปชร.' เผยคุยตั้งรบ.จะจัดสรรโควต้ารมต. ให้เหมาะสม

'พปชร.' เผยคุยตั้งรบ.จะจัดสรรโควต้ารมต. ให้เหมาะสม

“พปชร.” เผยจะเกลี่ยโควต้า “รมต.” ให้เหมาะสม ชี้ “พรรคร่วม” ต่อรอง “กระทรวงเกรดเอ” เรื่องปกติหวังสร้างผลงาน ลั่นดีลจบก่อนโหวตเลือก “ปธ.สภา”

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้ทุกอย่างกำลังดำเนินตามขั้นตอนและธรรมชาติของการจัดตั้งรัฐบาล คือการพูดคุยกับพรรคที่จะร่วมทำงานและการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้มีความเหมาะสม โดยมีเป้าหมายให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้และประชาชนได้ประโยชน์ แม้การเจรจายังไม่เสร็จสิ้น จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนได้ทั้งหมด

ส่วนกระแสข่าวที่เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนในขณะนี้ก็มีทั้งความเป็นไปได้ แต่บางอย่างเป็นการคาดการณ์ของสื่อ ทุกอย่างยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด ขณะที่การต่อรองตำแหน่งเป็นเรื่องปกติของแต่ละพรรคที่ต้องการจะไปบริหารกระทรวงเกรดเอและกระทรวงด้านเศรษฐกิจ เพราะเป็นกระทรวงที่จะสร้างผลงานตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

ทั้งนี้ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าใครจะได้กระทรวงใด ซึ่ง พปชร.ไม่มีเจตนาหลบเลี่ยง แต่ยังอยู่ในระหว่างการพูดคุย หากให้ข้อมูลไปก่อนเกรงจะกระทบกับบรรยากาศของการพูดคุย โดยแกนนำพรรคมั่นใจว่าในสัปดาห์หน้าแม้การเจรจาจะยังไม่สมบูรณ์แต่จะเห็นความชัดเจน เพราะทุกอย่างต้องจบก่อนการประชุมเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรแน่นอน และที่ผ่านมาแกนนำพรรคได้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานต่างๆ รวมถึงการพูดคุยกับพรรคร่วมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเป็นระยะ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ รับทราบมาโดยตลอด