วอยซ์ทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล เดินหน้าต่อทีวีดาวเทียม-สื่อออนไลน์

วอยซ์ทีวี คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล  เดินหน้าต่อทีวีดาวเทียม-สื่อออนไลน์

วอยซ์ทีวี เป็นอีกรายที่คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ต่อกสทช.วันนี้ หลังจาก ช่องสปริงส์นิวส์ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เพื่อคืนไปอนุญาตเมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า  วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัลต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป

โดยนายเมฆินทร์ระบุว่า บริษัทวอยซ์ ทีวีจำกัด จะยังคงดำเนินงานต่อแต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการสำเสนอมุ่งเน้นการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์              

อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์

 

ตามแผนดำเนินงานที่กำหนดไว้ วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ และในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก คือเฟซบุ๊กและยูทูบ

วอยซ์ทีวียืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้

 

“ขณะที่ช่องทางออนไลน์ จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพ ที่รอบด้าน ลึกและแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี    โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่อง จะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย”  นายเมฆินทร์ระบุในแถลงการณ์

 

ผู้บริหารวอยซ์ทีวีระบุด้วยว่า ในการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้ วอยซ์ทีวีจะปรับโครงสร้างการทำงานให้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต โดยให้เกิดผลกระทบกับโครงสร้างเดิมน้อยที่สุด

 

“วอยซ์ทีวีขอขอบพระคุณผู้มีอุปการคุณ ผู้ชม ผู้ดำเนินรายการ เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนสื่อมวลชน   ที่สนับสนุน ติดตามข่าวสาร รวมถึงส่งเสริมและปกป้องวอยซ์ทีวีในยามที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคในรูปแบบต่างๆ มาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้การสนับสนุน ติดตามติชมการทำงานของวอยซ์ทีวีต่อไป      ซึ่งผู้บริหารและทีมงานจะยืนยันทำงานที่มีคุณภาพเพื่อสร้างข้อมูลข่าวสารที่มีคุณค่าให้กับสังคมไทยต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง” ผู้บริหารวอยซ์ทีวีกล่าวทิ้งท้ายผ่านแถลงการณ์