ขอเวลาตรวจสอบ สั่งย้าย 'ส.ต.ต.ทุ่งใหญ่' ทำเกินกว่าเหตุ

ขอเวลาตรวจสอบ สั่งย้าย 'ส.ต.ต.ทุ่งใหญ่' ทำเกินกว่าเหตุ

โฆษกตร.วอน อย่ามองสั่งย้าย "ส.ต.ต." ทุ่งใหญ่ทำเกินกว่าเหตุ ขอเวลาตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ บริเวณจุดตรวจยูเทิรน์ภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ตำรวจจะขอตรวจใบขับขี่แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูง เป็นอธิบดีศาลอาญาทุจริตภาค 8 และรู้กับผกก.ทุ่งใหญ่ ในพื้นที่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ว่า หลังจากเกิดเรื่อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้การจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ลงไปกำกับดูแลอย่างใกลชิด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ส่วน ส.ต.ต. ที่ถูก ผกก.สั่งย้ายก่อนหน้านั้น ก็ได้กลับมาทำหน้าที่ตามเดิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเข้าไปบริเวณที่มีการตั้งจุดตรวจก็ต้องให้ความร่วมมือ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ไม่อยากให้มองว่า การสั่งย้าย ส.ต.ต. ของ ผกก.ทุ่งใหญ่ เป็นการทำเกินกว่าเหตุ รอให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตรวจสอบก่อน

ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว. นครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งให้ตน พา ส.ต.ต. เข้าไปพบ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้น ยังไม่มีการสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องรอการพูดคุยวันนี้ว่าทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะมีความเห็นและมีคำสั่งในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง