'บีทีเอส' ปรับการเดินรถสายสุขุมวิทวิ่งถึงสถานีเคหะฯ ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน

'บีทีเอส' ปรับการเดินรถสายสุขุมวิทวิ่งถึงสถานีเคหะฯ ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน

"บีทีเอส" ปรับการเดินรถสายสุขุมวิทวิ่งถึงสถานีเคหะฯ ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน เริ่ม 11 พ.ค. นี้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าแบบต่อเนื่องในสายสุขุมวิทโดยจะให้บริการจากสถานีหมอชิต-สถานีเคหะฯ – สถานีหมอชิต นอกช่วงเวลาเร่งด่วนโดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง

สำหรับรูปแบบการเดินรถนั้น จะแบ่งออกเป็นช่วงนอกเวลาเร่งด่วนบีทีเอสจะเดินรถต่อเนื่องตั้งแต่สถานีหมอชิต - สถานีเคหะฯ - สถานีหมอชิต โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรง ตามเวลาที่ระบุในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 06.00 - 07.00 น. , 09.00 - 17.00 น. , เวลา 20.00 - 24.00น. และในวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เดินรถต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น วันธรรมดาและวันเสาร์ – วันอาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ขบวนรถจะให้บริการเดินรถสลับขบวนจากสถานีหมอชิต – สถานีสำโรง – สถานีหมอชิต และจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ- สถานีหมอชิต ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวผู้โดยสารสามารถสังเกตจากป้ายบอกปลายทาง การให้บริการบริเวณด้านหน้าขบวนรถและจากเสียงประกาศการบริการปลายทางภายในขบวนรถ

ส่วนตารางการเดินรถของสายสีลมนั้น นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวว่า รูปแบบและความถี่ในการเดินรถยังคงเป็นเหมือนเดิม โดยช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น จะมีความถี่ในการเดินรถ 3.45 นาที ส่วนนอกช่วงเวลาเร่งด่วน ความถี่การเดินรถ 6 - 8 นาที อย่างไรก็ตามหลังจากที่บีทีเอสเปิดเดินรถต่อเนื่องจากสถานีหมอชิต - สถานีเคหะฯ แล้ว บริษัทฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาการใช้บริการของผู้โดยสารมากที่สุด