11พรรคเล็กยันร่วมพปชร.ตั้งรัฐบาล หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ

11พรรคเล็กยันร่วมพปชร.ตั้งรัฐบาล หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ

แกนนำ 11 พรรคเล็ก ยันร่วมกับ "พปชร." ตั้งรัฐบาล หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ - เผยไม่มีเงื่อนไขเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองให้เป็น ส.ส. ต่อการตัดสินใจทางการเมืองและการร่วมงานกับพรรครัฐบาล ว่า พรรคการเมืองขนาดเล็ก 11 พรรค ยืนยันจะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวยืนยันว่าแกนนำพรรคเล็กจำนวน 10 พรรค ได้แก่ พรรคไทยรักธรรม, พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคพลเมืองไทย, พรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชานิยม, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคประชาภิวัฒน์ และพรรคพลังชาติไทย เห็นร่วมกันว่าจะไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฐานะแคนนิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นนายกฯ โดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

นายพิเชษฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่ลูกพรรคประชาธรรมไทยยื่นร้องให้ยุบพรรค เพราะตนขาดคุณสมบัติ ว่า ไม่มีปัญหา เพราะกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงโทษเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปีเพราะแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จนั้น ตนพ้นโทษดังกล่าวแล้ว อีกทั้งก่อนการสมัครรับเลือกตั้ง กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติผ่านแล้ว