'ชัช เตาปูน' เปิดท่าทีในการร่วมรัฐบาล

'ชัช เตาปูน' เปิดท่าทีในการร่วมรัฐบาล

"ชัช เตาปูน" เปิดท่าทีในการร่วมรัฐบาล จะเข้าร่วมกับพรรคที่เทิดทูนสถาบันเป็นหลัก

วันแรกของการเปิดรับใบรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และยังเป็นวันที่ 3 ของการรับเปิดรับใบรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดให้ ส.ส. เข้ารับใบรับรอง หลังการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ วันนี้มี ส.ส.จากหลายพรรคการเมืองเข้ารับใบรับรองอย่างต่อเนื่อง ติดตามบรรยากาศ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กับคุณชลธิชา รอดกันภัย

ส.ส.ตบเท้าเข้ารับใบรับรองทันทีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดให้รับใบรับรองการเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต ในเวลา 8.30 น. ส.ส. จากหลายพรรคการเมืองตบเท้าเข้ารับใบรับรองอย่างต่อเนื่อง

อย่าง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เช้านี้มี ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายสุรสิทธิ์วงศ์วิทยานันท์ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

พรรคอนาคตใหม่มีนางสาววรรณวิภา ไม้สน นายรังสิมันต์ โรม พรรคประชาธิปัตย์มีนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายพนิชวิกิตเศรษฐ์ นายอภิชัย เตชะอุบล และนายกรณ์ จาติกวณิช

พรรคภูมิใจไทย มีนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล พรรคชาติไทยพัฒนา มีนายนิกร จำนง พรรคเพื่อชาติ นายอารี ไกรนรา พรรคพลังท้องถิ่นไทย มีนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน และพรรคไทยศรีวิไลย์ มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ รวม 32 คน

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ดีใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ล้ม แม้ว่าจะใช้เวลานาน แต่ก็ประกาศตามเวลาจึงทำให้การเลือกตั้งไปต่อได้ และยอมรับผลการคำนวณ แม้ว่า ส.ส. หายไป 1 คน เสนอต่อไปว่าต่อจากนี้อยากให้พิจารณากันว่าจะเป็นการเมืองแบบใหม่ ที่ได้คะแนน ส.ส.เขต เพียง 30,000 คนก็สามารถได้เสียง ส.ส.บัญชีรายชื่อได้แล้ว

ส่วนนายชัชวาล คงอุดม หรือชัช เตาปูน เปิดเผย ถึงท่าทีในการร่วมรัฐบาลว่า จะเข้าร่วมกับพรรครัฐบาลที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลัก

ส่วนนายรังสิมันต์ โรม เปิดเผยว่า ทางพรรคอนาคตใหม่ยินดีที่จะเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในฐานะคนรุ่นใหม่ แม้รู้สึกหนักใจถึงผลการเลือกตั้งและการใช้สูตรคำนวณการคิด ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อที่มองว่า ไม่เป็นธรรมกับพรรคการเมืองใหญ่เนื่องจากพรรคการเมืองเล็กที่ได้คะแนนเพียง 30,000 คะแนนก็สามารถมี ส.ส.บัญชีรายชื่อได้ 1 คน ซึ่งมองว่าเป็นการคอรัปชั่นรูปแบบหนึ่ง จึงอยากให้ประชาชนคอยติดตามว่าพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าอย่างไร

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านและจะทำหน้าที่ในสภาเพื่อตรวจสอบการทำงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ส่วน ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันนี้มีทยอยเดินทางเข้ามารับใบรับรองราว 30 คน จากพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ขณะที่ยอดการรับใบรับรอง ส.ส. แบบแบ่งเขตเมื่อวาน มีทั้งสิ้น 88 คน รวมแล้วทั้งหมดในยอดปัจจุบัน ก็ประมาณ 118 คน