กกท.จัดแสดงเทิดพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช

กกท.จัดแสดงเทิดพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช

กกท. เชิญชวนคนไทยร่วมชมกิจกรรม การแสดงเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานเปิดงานและร่วมชมกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “เฉลิมราชย์ องค์ราชัน ธ มิ่งขวัญ แผ่นดินทอง” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

ดร. ก้องศักด เผยว่า ตามที่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริในการประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระหว่างวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 นั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่รับผิดชอบดูแลในด้านการพัฒนากีฬาของชาติ  รู้สึกซาบซึ้งและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในนามคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้ช่วยปฏิบัติงานโครงการ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น ‪ระหว่างวันที่ 5 - 12 พฤษภาคม 2562‬ ณ สนามกีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเปิดให้ประชาชนร่วมกันน้อมสำนึกในพระมหา กรุณาธิคุณ และร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยเข้ามาร่วมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “เฉลิมราชย์ องค์ราชัน ธ มิ่งขวัญ แผ่นดินทอง” และกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ ‪12 พฤษภาคม‬ 2562”

สำหรับกิจกรรมการแสดงเทิดกระเกียรติในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เริ่มต้นด้วยการแสดงดนตรีเพลงเทิดพระเกียรติ, พูดคุยกับอาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เรื่องพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จากนั้นเป็นการแสดงเทิดพระเกียรติ “พระอัจฉริยภาพ” และ การแสดงเทิดพระเกียรติ “เฉลิมราชย์ องค์ราชัน ธ มิ่งขวัญ แผ่นดินทอง” ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงฉายภาพเทิดพระเกียรติ (อาคาร 25 ชั้น)

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม “รวมพลังตั้งปณิธาน สานความดีด้วยหัวใจ” ด้วยการเขียนคำมั่นสัญญา ด้วยปณิธานที่จะมุ่งสร้างความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยการเขียนปณิธานที่จะทำความดี หรือเรื่องราวจิตอาสาที่จะลงมือทำ ลงบนดอกรวงผึ้ง (รับได้บริเวณหน้างาน) แล้วนำไปประดับบนต้นรวงผึ้ง เพื่อแสดงพลังในการทำความดีร่วมกัน

ขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 5 - 12 พฤษภาคม 2562‬ ณ สนามกีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย