โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป หนุ่มพูดแล้วไม่คืนคำ แก้ผ้าวิ่งฉลองชัย หงษ์แดงพลิกชนะบาร์ซ่า

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป หนุ่มพูดแล้วไม่คืนคำ แก้ผ้าวิ่งฉลองชัย หงษ์แดงพลิกชนะบาร์ซ่า

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป หนุ่มพูดแล้วไม่คืนคำ แก้ผ้าวิ่งรอบกลางไฟแดง กลางเมืองอรัญประเทศ ฉลองชัย "หงษ์แดงพลิกชนะบาร์ซ่า" 4-0

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการแชร์ภาพชายหนุ่มวัยกลางคนแก้ผ้าวิ่งรอบไฟแดง ปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดียหลายเพจ ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปตรวจสอบพบเห็นคลิปภาพดังกล่าวจริง โดยตามเฟซบุ๊กของ Panya Sainet หรือ ปัญญา สายเนตร ซึ่งปัจจุบันเป็นเป็นร้านขายอุปกรณ์กีฬาในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมีผู้ติดตามมากถึง 234,003 คน ภายหลังมีการโพสภาพการแก้ผ้าวิ่งรอบไฟแดงในตัวเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลนัดล้างตา ระหว่างทีมหงษ์แดงลิเวอร์พูล กับ ทีมบาร์ซ่า ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมหงษ์แดงชนะขาดไปถึง 4 ประตูต่อ 0

ทั้งนี้ ก่อนหน้าการถ่ายทอดสดการแข่งขันดังกล่าว นายปัญญา หรือ Panya Sainet ได้โพสท้าทายว่า ทีมหงษ์แดงไม่น่าจะชนะในนัดนี้ ซึ่งหากสามารถชนะได้ ตนเองยอมที่จะแก้ผ้าวิ่งรอบไฟแดงเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ดังนั้น เมื่อผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมหงษ์แดงชนะได้จริงแบบขาดลอย นายปัญญา จึงออกมาโพสก่อนบอลจบว่า "งานมาและพ่อ ลิเวอร์บุกยับเลย ถ้าลิเวอร์เล่นแบบนี้ 4 แยกไฟแดง รอกูเลย...."

นายปัญญา ได้กล่าวขอขมาทีมลิเวอร์พูลพร้อมกับเขียนป้ายชื่อทีม Liverpool 4-0 และก้มกราบขมา พร้อมถ่ายคลิปหลังลิเวอร์พูลชนะการแข่งขัน โดยกล่าวก่อนจะออกไปวิ่งแบบไม่สวมเสื้อผ้า มีเพียงกางเกงในสีส้มเพียงตัวเดียวว่า "เทพลิเวอร์ครับ ผมยอมจำนนแล้ว คุณสุดมาก ผมมาคารวะพี่ครับลิเวอร์ฯ ผมมาสักการะบูชาท่านเผื่อผมจะเทพเหมือนท่าน คนจริงคำไหนคำนั้น เจอกันสี่แยกไฟแดง"

หลังจากนั้นก็ออกไปวิ่งรอบสี่แยกไฟแดงในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีรถยนต์หรือยานพาหนะคันอื่น ๆ เลย โดยกล่าวก่อนออกวิ่งว่า "คนอย่างกู..... คำไหนคำนั้น ไป.." พร้อมกับถ่ายรูปภาพบริเวณสี่แยกไฟแดงกลับมาโพสเป็นหลักฐานด้วยว่า คำไหนคำนั้น ผมยอมรับเดอะครอปและลิเวอร์พูลครับ ลิเวอร์คุณสมควรได้แชมป์ ผมทำตามสัญญาที่พูดไว้ละนะครับ แต่เสียดายที่มันจบดึกไปครับ ไม่งั้นผมไป 4 แยกเยาวราชล่ะ

ทั้งนี้ ภายหลังมีการนำภาพและคลิปต่าง ๆ มาโพสทางเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาชมและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก หลายคนให้กำลังใจและมองว่า เป็นคนจริง ที่ทำสัญญาตามที่ได้พูดท้าทายไว้

นายปัญญา เล่าว่า ถ้าถามผมว่า ทำไมจึงไปแก้ผ้าวิ่งกลางสี่แยกไฟแดง ต้องเท้าความว่า ปีที่แล้วรอบชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดชิงทีมลิเวอร์พูลเข้าชิงกับทีมแมทริช ซึ่งก่อนที่จะมีการเตะตนก็ท้าไว้ว่า ถ้าเกิดว่าลิเวอร์พูลเขาได้แชมป์ยูฟ่า ตนจะวิ่งแก้ผ้ากลางสี่แยกไฟแดง และก็มาปีนี้ ลิเวอร์พูล รอบรองชนะเลิศดันไปแพ้บาเซโลน่า 3-0 ที่บ้านบาซ่า และไม่มีใครคิดว่า ลิเวอร์พูลจะกลับมาได้ ตนก็เลยดันปากพร่อยไปว่า ถ้าลิเวอร์พูลสามารถชนะบาซ่าได้ โดยไม่ต้องรอชูถ้วยชิงชนะเลิศเลย ผมยอมแก้ผ้าวิ่งรอบสี่แยกไฟแดง สุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูลกลับมาชนะบาซ่าในแมทนี้ ผมก็เลยต้องสมยอมทำตามที่ท้าทายไว้

"ผมคนจริงนะครับ ก็เลยต้องทำหน่อย ก็มีคนท้าเยอะว่าจะบง จะบวช ผมไม่ได้สนใจ ผมทำเพราะว่า คำไหนประกาศไปแล้ว พูดไว้แล้วก็ต้องทำ ก็ให้มองเป็นสีสันนะครับ ความสุขสนุกไป ล้อเลียนบ้างเอย เจ็บบ้างเอย ซึ่งทำไมจึงมากล้าท้าลีกลิเวอร์พูล ซึ่งผมเป็นเด็กปืนใหญ่อาเซนอล ก่อนหน้านี้ก็ทำคลิปล้อเลียนฟุตบอลมาเกือบจะ 2-3 ปีแล้ว ก็ทำแนวนี้มาตลอด จะตัดผม จะโกนหัว แต่ก็ท้ากันไป เวลาท้าแล้วทีมฝั่งตรงข้ามชนะผมก็ทำตามตลอด ไม่มีปัจจัยอะไรเพียงแค่สิ่งที่เราท้าไปแล้ว เราก็ต้องทำ ที่ผ่านมาผมทำคลิปฟุตบอลขึ้นมาก็ทำเพื่อให้ทุกคนมองเป็นสีสันสนุกสนาน ไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปกว่านี้เลยครับ อยากฝากว่า เราเชียร์บอล เชียร์ด้วยใจ อยากให้ทุกคนเชียร์บอลสนุกสนาน มีรอยยิ้มทุกคนครับ " นายปัญญา กล่าวทิ้งท้าย