'เจ้าแหลม' ชี้จะแขวนนวม 35 ปี

'เจ้าแหลม' ชี้จะแขวนนวม 35 ปี

"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ของสภามวยโลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ ขณะที่ได้พักซ้อม 1 เดือน ทานข้าวกับครอบครัว พ่อแม่ที่บ้านเกิดจังหวัดศรีสะเกษ ระบุ จะแขวนนวมอายุ 35 ปี และขณะเป็นแชมป์โลกอีกครั้งเท่านั้น

วันที่ 8 พฤษภาคม  2562 ที่ บ้านเลขที่ 22 บ้านม่วง หมู่ที่ 5 ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ ผู้ใหญ่บ้านม่วง นายเจียมศักดิ์ - นางหนูรัตน์ บิดามารดาเจ้าแหลม ศรีสะเกษนครหลวงโปโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ของสภามวยโลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ หรือ สิบตำรวจตรี วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่งานธุรการสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ได้มีโอกาสที่จะได้ทานข้าวครบทั้งครอบครัวในรอบหลายปี โดยเฉพาะเจ้าแหลม ที่ได้มีโอกาสได้พักจากการซ้อม ได้เดินทางกลับมาพักที่บ้านเกิดพร้อมกับศรีภรรยา น้อง จ๊ะจ๋า นางพรพิมล วังเอก สาวใต้เมืองชุมพร ซึ่งวันนี้พ่อปู่ แม่ย่า ได้ทำเมนูพิเศษ แกงไต๋ปลาสุดฝีมือ และพิเศษ ทอดกบ ทอดปลา ตำแจ่ว ผัดเผ็ดนก ที่เจ้าแหลมชอบมาวางจัดสำหรับกับข้าวด้วย แม้ว่าน้องจ๊ะจ๋า จะไม่เคยทานมาก่อน แต่ก็อดไม่ได้ที่จะขอชิม และบอกว่าอร่อยมาก ซึ่งเจ้าแหลมระบุในโอกาสพิเศษนี้ด้วยว่า ขอมีลูกกับจ๊ะจ๋า 3 คน ซึ่งจ๊ะจ๋าขอคนแรกเป็นผู้ชาย ส่วนจะต่อยมวยเหมือนพ่อไหมแล้วแต่ลูก ส่วนตนเองจะขอแขวนนวมตอนอายุ 35 ปี ซึ่งขณะนี้อายุ 32 ปีแล้ว ที่สำคัญขณะแขวนนวมต้องเป็นแชมป์โลกเท่านั้น ย้ำอีก 6 เดือนจะไล่ต่อย ฮวนฟานซิสโก เอสตราดา ชาวแมกซิโก น๊อคคาเวทีได้แน่นอน เพราะมัดของเอาตราดา ไม่สามารถทำอะไรตนได้ ส่วนเรื่องการทำงานในหน้าที่ แยกแยะได้ทั้งเรื่องหน้าที่ตำรวจ การฝึกซ้อม และหน้าที่สามี จ๊ะจ๋า   

เจ้าแหลม ศรีสะเกษนครหลวงโปโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ของสภามวยโลก WBC รุ่น 115 ปอนด์  เล่าให้ผู้สื่อข่าวรับฟังว่า แผนในการดำเนินชีวิต ก็จะไปทำสวนทุเรียนที่จังหวัดชุมพรที่บ้านของน้องจ๊ะจ๋า และเปิดร้านอาหารขายก๋วยเตียว ร้านกาแฟ ซึ่งเป็นธุรกิจที่บ้านน้องจ๊ะจ๋าเคยทำมาก่อน และประสบผลสำเร็จได้ดี ส่วนการทำงานในหน้าที่ตำรวจ ทุกวันก็จะทำหน้าที่เช่นเคย ต่อยเสร็จก็จะมาทำหน้าที่เข้าเวรตำรวจที่ สภ.อุทุมพรพิสัย ส่วนการมีบุตรวันนี้ก็พร้อม และไม่ได้คุมอะไร หากเขาจะมาเกิดก็มาได้เลยพร้อมรับเลี้ยงดูแลลูกตลอด ซึ่งอยากมีลูกกับน้องจ๊ะจ๋า 3 คน ซึ่งน้องจ๊ะจ๋า ขอว่าอยากได้ลูกชายเป็นคนแรก ช่วงนี้อยู่ระหว่างการพักซ้อม ซึ่งค่ายให้ตนพัก 1 เดือน ซึ่งเวลาซ้อมตนก็พร้อม และทุ่มเททุกครั้งทุกวัน ส่วนมัดของเอสตราด้า ขณะนี้ได้ชกกันแล้ว รู้ทางแล้ว และมัดเอสตราด้า ไม่สมารถทำอะไรตนได้แน่นอน เพราะขณะที่ชกกันมา มัดเขาทำอะไรตนไม่ได้ ตนไม่รู้สึกอะไรขณะถูกเอสตราด้าต่อย ส่วนการแขวนนวมตนวางแผนเอาไว้ว่า จะแขวนนวมตอนอายุ 35 ปี ซึ่งขณะนี้ตนอายุ 32 ปี และที่สำคัญหากจะแขวนนวมต้องอยู่ในขณะที่ตนเองครองแชมป์ เป็นแชมป์โลกด้วยเท่านั้น และตน

มั่นใจว่าในอีก 6 เดือนที่จะยกแก้มือกับเอสตราด้า ตนจะน๊อคได้แน่นอน ฝากคนไทยช่วยเชียร์ตนต่อ ซึ่งตนจะเอาแชมป์โลกกลับมาประเทศไทยได้อีกแน่นอน

ส่วน น้อง จ๊ะจ๋า นางพรพิมล วังเอก เปิดเผยว่า ช่วงนี้พี่แหลมอยู่ระหว่างการพักผ่อนจากการฝึกซ้อมก็ได้เดินทางกลับมาพักที่บ้านเกิด จากนั้นก็จะต้องเข้าค่ายฝึกซ้อมเหมือนเดิม ซึ่งขณะที่เข้าค่ายพี่แหลมจะมีวินัยมากในการฝึกซ้อม ตนในฐานะภรรยาก็ต้องดูแลพี่แหลมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินอาหาร การนอน การอยู่ฝึกซ้อมในค่าย และที่ผ่านๆ มาพี่แหลมไม่เคยที่จะทำตัวไม่มีวินัย พี่แหลมมีวินัยสูงมาก เวลาเข้าค่ายซ้อมนี้ก็จะซ้อมตลอดไม่เคยแอบมาหาแฟน อยู่แต่ในค่ายตลอด ช่วงฝึกซ้อมหนักๆ ต่างคนต่างอยู่กันเลย และตนก็จะทำหน้าที่ของตนเอง ในเรื่องครอบครัวไม่ต้องห่วง แม้วันนี้จะมีภรรยา มีครอบครัว เขาจะทำหน้าที่ของเขา แบบว่าภรรยาไปยุ่งไม่ได้เลย เพราะวินัยของพี่แหลมสูงมากค่ะ ส่วนตนก็จะทำหน้าที่ภรรยา คอยให้กำลังใจพี่แหลมฝึกซ้อม เพราะหน้าที่แชมป์โลกสำคัญต่อครอบครัวเรามากค่ะ น้องจ๊ะจ๋า กล่าว