ตลท.ชี้ หุ้นไทยวันนี้ร่วงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ เหตุ กังวลสงครามการค้าสหรัฐจีน

ตลท.ชี้ หุ้นไทยวันนี้ร่วงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ  เหตุ กังวลสงครามการค้าสหรัฐจีน

ตลาดหลักทรัพย์ฯชี้ ดัชนีหุ้นไทย ร่วงแรง14 จุด เป็นการปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังประเด็นสงครามการค้าสหรัฐกับจีน มีความไม่แน่นอน เชื่อเป็นปัจจัยกระทบตลาดหุ้นระยะสั้น เตือนนักลงทุนอย่างตื่นตระหนกเกินไป พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสาร ย้ำ พื้นฐานตลาดหุ

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ ช่วงปิดทำการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (8 พ.ค.)ที่ 1,655.34 จุด ลดลง 14.34 จุด หรือ 0.86 % มูลค่าซื้อขาย 28,557.40 ล้านบาท


นายศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงแรงกว่า 10 จุด นั้น เป็นการปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นในต่างประเทศจากความกังวลประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนเที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งขณะนี้นักลงทุนรอดูความชัดเจนดังกล่าวซึ่งจะมีผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น โดยคาดว่าภายในเดือนนี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้นักลงทุนควรติดตามข้อดูข่าวสาร แต่ในด้านปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยนั้น ถือว่ามีความแข็งแกร่งไม่เปลี่ยน จึงอยากให้นักลงทุนพิจารณาการลงทุนจากปัจจัยพื้นฐาน และไม่ความตื่นตระหนกเกินไป