‘ออลล’มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ธุรกิจโตต่อเนื่อง

‘ออลล’มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ธุรกิจโตต่อเนื่อง

"ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์" มั่นใจพื้นฐานแกร่ง เตรียมแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวมจำนวน 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมราว 18,000 ล้านบาท หนุนรายได้จะเติบโตกว่า 1 เท่าตัว จากปีก่อนที่ทำได้ 2,343 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL ได้เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ซึ่งราคาหุ้นเปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 4.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือเหนือจอง 0.82% จากราคา IPO ที่ 4.90 บาท ขณะที่สูงสุดที่ 5.15 บาท ต่ำสุด 4.92 บาท มูลค่าการซื้อขาย 669 ล้านบาท

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่าราคาหุ้น ALL ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดตลาดวันแรกนั้น ส่วนตัวรู้สึกดีใจและยังเชื่อมั่นต่อพื้นฐานของบริษัท เพราะเป็นคนที่ทำธุรกิจเอง โดยมองว่าผลตอบรับจากนักลงทุนที่ดีส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนักลงทุนยังมองหาหุ้นขนาดที่ไม่ใหญ่มากในการเข้าลงทุนและมีความเจริญเติบโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนไอพีโอราว 735 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระหนี้และหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดภายในปีนี้ราว 390 ล้านบาท และบางส่วนจะนำไปขยายการลงทุนโครงการอสังหาฯใหม่ๆ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะติดอันดับ 1 ใน 10 ของผู้ประกอบการอสังหาฯชั้นนำของประเทศ 

ส่วนผลประกอบการปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตกว่า 1 เท่าตัว จากปีก่อนที่ทำได้ 2,343 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวมจำนวน 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมราว 18,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียมประเภท High Rise จำนวน 3 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมประเภท Low Rise จำนวน 3 โครงการ