ประกันชี้ไฟไหม้‘เซ็นทรัลเวิลด์’เสียหาย80ล้าน

ประกันชี้ไฟไหม้‘เซ็นทรัลเวิลด์’เสียหาย80ล้าน

“เจนเนอราลี่” เผยตัวเลขเบื้องต้นโรงแรมฯ เสียหาย 4.5 ล้านบาท เซ็นทรัลเวิลด์ 80 ล้านบาท พร้อมดูแลความเสียหาย

นายบัณฑิตเจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ไทยแลนด์เปิดเผยว่าตามที่บริษัทได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(CTW)  และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์เขตปทุมวันเมื่อวันที่ 11เมษายน 2562 ที่ผ่านมาซึ่งในส่วนโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์  ได้มีการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน(IAR) ไว้กับบมจ. เจนเนอราลี่ประกันภัย(ไทยแลนด์) (“เจนเนอราลี่”) ในลักษณะร่วมรับประกันภัย(Co-insurance) ตามกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สินและธุรกิจหยุดชะงักในสัดส่วน 24 % ของวงเงินประกันภัย

โดยเบื้องต้นเจนเนอราลี่ได้รับทราบตัวเลขความเสียหายส่วนของโรงแรมฯ(100%) อยู่ที่ประมาณ 4.5 ล้านบาทและในส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(CTW) นั้นเจนเนอราลี่เป็นผู้รับประกันภัยต่อ(Reinsurer) จากบมจ. เทเวศประกันภัยและบมจ. ทิพยประกันภัยโดยมีสัดส่วนการรับประกันภัยต่อรวมกัน 16% ซึ่งตัวเลขความเสียหายเบื้องต้นในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์(CTW)  (100%) อยู่ที่ประมาณ80 ล้านบาทโดยที่ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาตรวจสอบของบริษัทสำรวจภัยและผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบประเมินโครงสร้างวิศวกรรมเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น

“บริษัทขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์และความสูญเสียที่เกิดขึ้นในฐานะผู้ร่วมรับประกันภัย  เจนเนอราลี่พร้อมดูแลในส่วนที่เรารับประกันภัยอย่างเต็มที่ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบรายละเอียดความคุ้มครองและมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นและรอผลสรุปจากผู้สำรวจภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”