นายกฯ ออสซี่โดน ‘ปาไข่’ ขณะหาเสียง

นายกฯ ออสซี่โดน ‘ปาไข่’ ขณะหาเสียง

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียถูกผู้ประท้วงคนหนึ่งปาไข่ใส่ศีรษะ ระหว่างหาเสียงที่รัฐนิวเซาท์เวลส์วันนี้ (7 พ.ค.) โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ทัน (มีคลิป)

นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียถูกผู้ประท้วงหญิงวัย 25 ปีคนหนึ่งปาไข่ใส่ศีรษะ ระหว่างกำลังเดินสายหาเสียงที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ในวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยล็อกตัวหญิงผู้ประท้วงซึ่งแต่งกายด้วยชุดลำลองและสวมหมวกไหมพรมสีแดง ก่อนจะลากตัวเธอออกไปจากบริเวณงาน

“ตำรวจเขตเมอร์เรย์ริเวอร์ได้ควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าว หลังจากที่เธอปาไข่ใส่นายกรัฐมนตรีที่งานของสมาคมสตรี ซึ่งจัดขึ้นภายในศูนย์สันทนาการอัลบิวรี” ตำรวจท้องถิ่นแถลง และว่า “ดูเหมือนว่าไข่จะกระทบที่ศีรษะของนายกรัฐมนตรี”

ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ และยังไม่เปิดเผยชื่อของผู้ประท้วงที่ก่อเหตุ

ภาพจากสถานีโทรทัศน์เผยให้เห็นว่าหญิงรายนี้ดอดเข้าไปทางด้านหลังนายมอร์ริสัน และปาไข่ใส่ศีรษะของเขา แต่ดูเหมือนไข่จะไม่แตก และนายมอร์ริสันยกมือขึ้นปัดศีรษะตัวเองเล็กน้อย ก่อนจะเข้าไปช่วยหญิงชราที่ล้มลงกับพื้นระหว่างเกิดเหตุชุลมุน


นายมอร์ริสัน ทวีตหลังเกิดเหตุดังกล่าวว่า “เราจะยืนหยัดต่อสู้กับความอันธพาล ไม่ว่าจะเป็นพวกนักเคลื่อนไหวขี้ขลาดที่ไม่รู้จักให้เกียรติใคร หรือสมาชิกสหภาพเพื่อธุรกิจรายย่อยและลูกจ้างตามไซต์งาน”


เหตุไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้นำออสเตรเลียไปเยือนเมืองอัลบิวรี เขตเลือกตั้งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งผลสำรวจพบว่าผู้สมัครอิสระคนหนึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากประชาชนแถบชนบทรู้สึกเบื่อหน่ายรัฐบาล

ขณะที่หญิงที่ปาไข่ใส่นายมอร์ริสันให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ ดิ ออสเตรเลียนในภายหลังว่า สิ่งที่เธอทำลงไปนั้น “สื่อความหมายชัดเจนในตัวมันเอง” พร้อมอ้างถึงเกาะมานัสในปาปัวนิวกินีซึ่งออสเตรเลียใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ขอลี้ภัย