เส้นทางคดี ลูกเขยฆ่าตัวตายเหตุคาใจตร. ปมรถแม่ยายถูกเชิดหนี

เส้นทางคดี ลูกเขยฆ่าตัวตายเหตุคาใจตร. ปมรถแม่ยายถูกเชิดหนี

กรณีสื่อในโลกออนไลน์ได้แผนภาพและข้อความนายไพวัลย์ แซ่ลี้ ฆ่าตัวตายภายในบ้านพักจังหวัดสมุทรปราการ และเขียนจดหมายไว้โดยระบุว่าได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ในคดียักยอกทรัพย์ แต่คดีไม่มีคืบหน้า

อีกทั้งระบุว่าพนักงานสอบสวนได้เรียกรับเงินในการทำคดี 5,000 บาทหรือไม่นั้น

มีรายงานว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 นายไพวัลย์ แซ่ลี้ ชาวจังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร 1 นาย เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.รายหนึ่ง ตำแหน่งสารวัตรสอบสวน สน.โชคชัย ให้ติดตามรถกระบะมาสด้า บีที 50โปร ทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด สีบรอนซ์เทา ซึ่งได้จำนำกับนายแดง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง โดยมอบรถคันดังกล่าวบริเวณเลียบทางด่วนแมกซ์แวลู ถนนรามอินทรา และไม่มีหลักฐานในการนำรถไปจำนำ

ทั้งนี้ นายไพรวัลย์ให้การว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 ได้นำรถคันดังกล่าวไปจำนำกับนายชัยยุทธ แต่นายชัยยุทธได้แนะนำให้ไปจำนำกับนายแดง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง จำนวน 1.4 แสนบาท กำหนดไถ่ถอนคืนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ต่อมา นายไพรวัลย์ได้รวบรวมเงินได้และต้องการไถ่ถอนคืนก่อนกำหนด จึงติดต่อนายแดง โดยนัดคืนรถกันในวันที่ 29 มกราคม 2561 แต่เมื่อถึงกำหนด นายแดงกลับพยายามบ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่า ได้นำรถไปจำนำกับนายวีรวัตร และยังไม่สามารถติดตามรถคืนมาได้ จึงได้เข้าแจ้งความ ซึ่งพ.ต.ท.ประทวนได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ปรากฏว่าไม่มีกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่นายไพรวัลย์ให้การ แต่ไม่มีพบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ขอหลักฐานนายแดง แต่นายไพรวัลย์และเจ้าหน้าที่ทหารนายดังกล่าวระบุว่าจะติดตามหารถกันเอง จากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย

จากการสืบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถที่แม่ยายของนายไพรวัลย์ (ชาวบ้านป่าสังข์ อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด )ได้เช่าซื้อกับบริษัทธนชาติ ซึ่งไม่มีการมอบอำนาจในการนำรถไปจำนำรถ

สำหรับนายวีรวัตรที่นายแดงอ้างว่านำรถไปจำนำนั้น จากการตรวจสอบประวัติว่า เป็นชาวจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีหมายจับจำนวน 5 คดี คือศาลแขวงธนบุรี คดียักยอกทรัพย์ สน.บางขุนเทียน /ศาลแขวงพระนครเหนือ คดียักยอกทรัพย์ สน.ลาดพร้าว /ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี คดีฉ้อโกง 1 คดีและยักยอกทรัพย์ 2 คดี สภ.เมืองนนทบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการหนีคดี