'เลขาฯ2สภาฯ' ส่งรายงานประชุม พ.ร.ป.ส.ส. มาตรา 128 ให้ศาลรธน.แล้ว

'เลขาฯ2สภาฯ' ส่งรายงานประชุม พ.ร.ป.ส.ส. มาตรา 128 ให้ศาลรธน.แล้ว

"เลขาฯ2สภาฯ" ส่งรายงานประชุม พ.ร.ป.ส.ส. มาตรา 128 ให้ศาลรธน.แล้ว เพื่อประกอบการพิจารณาคำร้อง ปมบทบัญญัติกฎหมายขัดหรือแย้ง ม.91ของรธน.หรือไม่

นายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่าสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ส่งรายการประชุมสนช. และ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพิจารณารายละเอียดของมาตรา 128 ว่าด้วยการคำนวณเพื่อหาจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 พฤษภาคมแล้ว โดยเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาเนื้อหาของกฎหมาย โดยไม่มีประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติม ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้สำนักงานฯ ส่งรายละเอียดเพื่อไปประกอบพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ให้มีคำวินิจฉัยกรณีบทบัญญัติของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญมาตรา 91 หรือไม่

ขณะที่นายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยด้วยว่าสำนักงานฯ ส่งเอกสารการประชุมของอดีตคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยื่นรายละเอียดไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่  3 พฤษภาคมแล้ว โดยเป็นเอกสารว่าด้วยรายงานการประชุม ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เรียกให้ทางสำนักงานไปชี้แจงประเด็นใดเพิ่มเติมอีก.