กษัตริย์บรูไนส่งพระราชสาส์น ถวายพระพรชัยมงคล 'ร.10'

กษัตริย์บรูไนส่งพระราชสาส์น ถวายพระพรชัยมงคล 'ร.10'

สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งบรูไน พระราชทานพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ว่าสำนักข่าวแห่งชาติของบรูไนเผยแพร่พระราชสาส์นในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ และสมเด็จพระราชินีซาเลฮา ทรงแสดงความยินดีพระทัยและถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี

ขณะเดียวกัน สมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล โบลเกียห์ ทรงมีความพอพระทัยเป็นอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองราชอาณาจักรที่เป็นไปด้วยดีและแน่นแฟ้นตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์ในระดับพระราชวงศ์ของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ราชอาณาจักรบรูไนจะมอบความสนับสนุนแก่ราชอาณาจักรไทยอย่างเต็มที่ ในการปฏิบัติหน้าที่ประธานหมุนเวียนของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( อาเซียน ) ประจำปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ พระราชสาส์นปิดท้ายด้วยการที่สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระราชินีแห่งบรูไนทรงเฝ้ารอการได้ทรงต้อนรับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี พร้อมทั้งทรงอำนวยพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี ให้ทรงพระเกษมสำราญและทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ เพื่อทรงเป็นมิ่งขวัญแก่พสกนิกรชาวไทยสืบไป ตลอดจนพระรมวงศานุวงศ์และสมาชิกราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ และพระราชทานพรให้ปวงชนชาวไทยจงประสบแต่ความสุขและมีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจตลอดไป