'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี' ทรงโพสต์ ‘ขอบใจทุกคน แม้จะมียศสูงขึ้น แต่จะเป็นท่านหญิงองค์เดิม’

'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี' ทรงโพสต์ ‘ขอบใจทุกคน แม้จะมียศสูงขึ้น แต่จะเป็นท่านหญิงองค์เดิม’

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เผยพระฉายาลักษณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุขอบคุณทุกคนที่รักแบบใจจริงแท้ เข้าใจและอยู่เคียงข้าง แม้จะมียศสูงขึ้นแต่จะเป็นท่านหญิงองค์เดิมไม่เปลี่ยนแปลง

วันนี้ (6 พ.ค.) เฟซบุ๊ก H.R.H Princess Sirivannavari Nariratana ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาได้เผยแพร่พระฉายาลักษณ์และข้อความเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษระบุว่า

"ขอบใจทุกคนที่รักเราแบบใจจริงแท้ เข้าใจเราและอยู่เคียงข้างเราเสมอมา เราถึงแม้จะมียศสูงขึ้น แต่เราก็จะเป็นท่านหญิงองค์เดิม นิสัยเหมือนเดิมทุกประการ ดั่งเฉกเช่นที่เป็นมาไม่เปลี่ยนแปลง"

"Thank you for loving me unconditionally and for always being by my side.

Even though my rank is higher, I promise to remain the same, unchanged as always and forever.

Yours truly. Sirivannavari #SIRIVANNAVARI"

อนึ่งวานนี้ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย สถาปนาพระฐานันดรศักดิ์ และเฉลิมพระเกียรติยศ พระบรมวงศ์ โดยในส่วนของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีความว่า

"พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ราชประเพณีซึ่งมีสืบมาแต่โบราณ เมื่อสมเด็จพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติบรมราชาภิเษกแล้ว ย่อมโปรดให้สถาปนาพระเกียรติยศพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระราชดำริว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชธิดาพระองค์รอง ได้ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจด้วยพระวิริยอุตสาหะ และพระกตัญญูกตเวทิตา ฉลองพระเดชพระคุณมาแต่รัชกาลก่อน สืบเนื่องมาจนถึงรัชกาลปัจจุบัน ช่วยเหลือพระราชกรณียกิจได้เป็นอันมาก เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย สมควรจะยกย่องพระเกียรติยศตามโบราณราชประเพณี

จึงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สถาปนาและเฉลิมพระนาม พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ตามที่จารึกในพระสุพรรณบัฏว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา กับพระราชทานเครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ และเหรียญรัตนาภรณ์ รัชกาลที่ ๑๐ ชั้นที่ ๑

ขอจงเจริญพระชนมายุ พรรณ สุข พล ปฏิภาณ คุณสารสมบัติ สรรพสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคล วิบุลศุภผล สกลเกียรติยศ ปรากฏยิ่งยืนนาน ตลอดจิรัฏฐิติกาล เทอญ

ประกาศ ณ วันที่ ๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นปีที่ ๔ ในรัชกาลปัจจุบัน"