สนช.ทยอยรับคำยืนยัน เตรียมเอกสารรายงานตัว ส.ว.

สนช.ทยอยรับคำยืนยัน เตรียมเอกสารรายงานตัว ส.ว.

บรรดา "สนช." ทยอยรับคำยืนยัน เตรียมเอกสารรายงานตัว "วุฒิสภา" จับตาการประชุม สนช. 7 พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความความคืบหน้าการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จำนวน 194 คน ในรอบสุดท้ายเพื่อไปรวมกับ ส.ว. โดยตำแหน่งอีก 6 คน ตามบทเฉพาะกาลมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญว่า ในส่วนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงแหน่ง ส.ว. นั้น ขณะนี้มีสนช.ที่ได้รับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) จากฝ่ายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยืนยันถึงการได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งส.ว. เพื่อเตรียมประวัติและหลักฐานประกอบการรายงานตัว อาทิ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. ที่ล่าสุดได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการกฤษฎีกาต่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ส่วนตำแหน่งประธานสนช.ยังไม่ยื่นใบลาออก เพราะต้องอยู่รักษาการในตำแหน่งไปก่อน

นอกจากนี้ ยังมี สนช. คนอื่นที่ได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันการได้รับเลือกเป็น ส.ว. อาทิ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. นายสมชาย แสวงการ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์

ขณะที่ ในส่วนโควต้าอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ได้รับการยืนยันให้เป็น ส.ว. อาทิ นายคำนูณ สิทธิสมาน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 7 พฤษภาคม นายพรเพชร ได้นัดประชุม สนช. ที่ห้องประชุมพระปกเกล้า ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อพิจารณารายงานของ ครม., องค์กรอิสระและหน่วยงานอื่นๆ ตามกฎหมายกำหนด เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนต่อกรณีที่สนช. บางคนได้รับคัดเลือกให้เป็น ส.ว. ตามการเสนอชื่อของคณะกรรมการคัดเลือก