'บอลใต้' มือดับเซียนมวยวืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

'บอลใต้' มือดับเซียนมวยวืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง

"บอล ใต้" มือยิง "ดา สะพานใหม่" นอนเรือนจำยาว วืดประกัน ศาลชี้พฤติการณ์ร้ายแรง ไม่กลัว ก.ม. ส่วนก๊วน 2 คน สนับสนุนส่งปืน ศาลให้ประกันคนละ 5 แสน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว นายอำนาจ หรือบอล ใต้ อินสุวรรณโณอายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียิงนายอัษฎา ทัพน้อย หรือดา สะพานใหม่ เสียชีวิตหน้าสนามมวยลุมพินี รามอินทรา ภายหลังเมื่อช่วงบ่าย ที่ศาลรับฝากขังครั้งแรกแล้ว ญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก ธ.กสิกรไทยฯ จำนวน 1 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้

โดย ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วถือเป็นเรื่องร้ายแรง มีการกระทำไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งชั้นสอบสวน นายอำนาจ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงให้ยกคำร้องประกันตัวในชั้นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง "ศาล" ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายอำนาจ หรือบอล ใต้ ในชั้นฝากขังนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวนายอำนาจไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วน นายนพดล หรือบอย ทิพย์มณเฑียร อายุ 38 ปี และ "นายทนงศักดิ์ หรือหิน เกตุมัน" อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมสนับสนุนฆ่าผู้อื่นฯ ที่ญาติยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก ธ.กสิกรไทยฯ สาขาลาดพร้าววังหิน คนละ 500,000 บาทนั้น "ศาล" มีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวทั้งสองระหว่างฝากขังนี้ ตีราคาประกันคนละ 500,000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ