'โบว์' จี้ กกต.หยุดซ่อน-กั๊ก-โกง

'โบว์' จี้ กกต.หยุดซ่อน-กั๊ก-โกง

“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ยื่นข้อเสนอถึงกกต. "หยุดซ่อน-หยุดกั๊ก-หยุดโกง" ทำผลการเลือกตั้งให้โปร่งใส อย่าใช้องค์กรอิสระเป็นปัจจัยสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.62 น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนายปิยรัฐ จงเทพ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาขอเข้าพบประธาน กกต. แต่ประธาน กกต.ติดภารกิจ จึงยื่นข้อเสนอผ่านสื่อมวลชน โดยเรียกร้องให้ กกต.โปรดทำหน้าที่ขั้นต่ำ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส่ในการจัดการเลือกตั้ง ดังนี้

20190503144038659

1.ขอให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง เป็นรายหน่วยทั่วประเทศ 2.กรณีที่ประธาน กกต.ออกมายื่นยันว่าจะวิธีการคำนวณตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยต่อประชาชน โดยจะเปิดให้รู้พร้อมกันในวันที่ประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ กกต.ไปขอให้ศาลรัฐธรรมนูญช่วยวินิจฉัยวิธีการคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ 3.ขอให้ กกต. หยุดพฤติกรรมเลือกปฏิบัติ โดยใช้องค์กรอิสระเป็นปัจจัยในการสืบทอดอำนาจ ซึ่งกกต. อาจจะเป็นคนที่สับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเสียเอง จึงขอเรียกร้องให้ กกต.หยุดซ่อน หยุดกั๊ก หยุดโกง อย่าทำให้ความอดทนของประชาชนถึงที่สิ้นสุด เรามายื่นหนังสือถึง กกต.หลายครั้ง แต่เห็นว่าบางคำร้องถูกเลือกปฏิบัติ คำร้องยุบพรรคบางพรรคถูกส่งให้ศาลตัดสินอย่างรวดเร็ว แต่บางพรรคกลับไม่ทำอะไรเลย