‘ไลอ้อนแอร์’ พักงานนักบินกร่างตบพนง.โรงแรม

‘ไลอ้อนแอร์’ พักงานนักบินกร่างตบพนง.โรงแรม

นักบินสายการบินไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซียถูกพักงาน หลังมีคลิปว่อนโลกออนไลน์ขณะเขาทำร้ายพนักงานโรงแรม เพียงเพราะรีดเสื้อไม่เนี้ยบ (มีคลิป)

สายการบินไลอ้อนแอร์ อินโดนีเซีย แถลงวันนี้ (3 พ.ค.) ว่า นักบินคนดังกล่าวถูกพักงานแล้ว หลังเหตุการณ์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองสุราบายา เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา

คลิปกล้องวงจรปิดของโรงแรมดังกล่าวที่ถูกแชร์ว่อนเฟซบุ๊คเมื่อวันอังคาร (30 เม.ย.) จนขณะนี้มียอดเข้าชมกว่า 1.2 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นช่วงที่นักบินรายนี้กำลังโมโหและเดินไปหลังเคาน์เตอร์ต้อนรับของโรงแรม ซึ่งดูเหมือนเขาบ่นเรื่องเสื้อเครื่องแบบนักบินของเขา ก่อนลงมือตบและต่อยหน้าพนักงานโรงแรมหลายครั้ง และสุดท้ายก็มีคนพาตัวนักบินออกไป

“ขณะนี้ ไลอ้อนแอร์กำลังรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการสอบสวนเหตุการณ์นี้” โฆษกไลอ้อนแอร์แถลง “หากสอบสวนพบว่านักบินคนนี้มีความผิดจริง ไลอ้อนแอร์จะลงโทษเขาขั้นเด็ดขาดด้วยการไล่ออก”

คลิปวีดิโออื้อฉาวดังกล่าวเป็นกรณีล่าสุดของข่าวแง่ลบสำหรับสายการบินรายใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายนี้ ซึ่งประสบปัญหาเรื่องประวัติความปลอดภัยไม่ได้มาตรฐานและข้อร้องเรียนเรื่องบริการคุณภาพต่ำมานาน

เมื่อปีที่แล้ว เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ของสายการบินไลอ้อนแอร์ดิ่งทะเลหลังเทคออฟจากสนามบินในกรุงจาการ์ตาได้ไม่นาน ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตยกลำ 189 คน