ศาลรับฝากขัง 'บอล ใต้' พร้อมพวก2คน ญาติยื่น1ล้านขอประกัน

ศาลรับฝากขัง 'บอล ใต้' พร้อมพวก2คน ญาติยื่น1ล้านขอประกัน

รอลุ้นประกัน ญาติเตรียมสมุดเงินฝาก 1 ล้าน ยื่นประกัน "บอล ใต้" บ่ายนี้ ส่วนพวก 2 คน ยื่นคนละ 5 แสน ขอประกัน ขณะที่ตร.ค้านประกันโทษสูงกลัวหนี

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัว นายอำนาจ หรือบอล ใต้ อินสุวรรณโณ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียิงนายอัษฎา ทัพน้อย หรือดา สะพานใหม่ เสียชีวิตหน้าสนามมวยลุมพินี รามอินทรา และ นายนพดล หรือบอย ทิพย์มณเฑียร อายุ 38 ปี กับนายทนงศักดิ์ หรือหิน เกตุมัน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมสนับสนุนฆ่าผู้อื่น มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก รวม 3 ฉบับบ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 -14 พ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิมพ์มือของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รวมทั้งผลการตรวจค้นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจากกองพิสูจน์หลักฐาน โดยพนักงานสอบสวนก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหารทั้งสามด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนีการพิจารณาคดี

ทั้งนี้คำร้อง ได้ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.62 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าสนามมวยลุมพินี แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงนำกำลังไปตรวจสอบบริเวณบันไดด้านข้างทางออก สนามมวยลุมพินี พบนายอัษฎา หรือดา สะพานใหม่ นอนเสียชีวิตอยู่ มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณลำคอ แขน และหน้าอกด้านซ้าย ซึ่งบริเวณใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุน 3 ปลอก

จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ตายได้เข้าไปชมกีฬาชกมวยภายในสนามมวยลุมพินี ซึ่งหลังจากเวทีมวยเลิกจึงพากันออกมานอกสนามมวย แล้วมีปากเสียงกับ "นายอำนาจหรือบอล ใต้" ผู้ต้องหา พร้อมพวก โดย "นายทนงศักดิ์" ผู้ต้องหาอีกคน ได้นำปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ส่งให้นายอำนาจ และยืนคุมเชิงอยู่บริเวณรอบๆ ก่อนที่ "นายอำนาจ"และ "นายนพดล" ผู้ต้องหาทั้งสอง จะวิ่งเข้าไปหานายอัษฎา หรือดา สะพานใหม่ซึ่งเสียหลักล้มลงบริเวณพื้นถนนด้านล่างสนามมวย โดย "นายนพดล" ผู้ต้องหานั้นได้เข้ามาหยิบปืนชนิดออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกเซาเออร์ ของนายอัษฎาไปโดยซุกไว้ที่ชายเสื้อก่อนวิ่งหลบหนีไป

ต่อมา "นายอำนาจ" หรือบอล ใต้ ผู้ต้องหา ใช้ปืนยิงใส่นายอัษฎา จำนวน 4 นัด ถูกที่ลำคอ แขน และหน้าอก จนถึงแก่ความตาย โดนหลังก่อเหตุทั้งหมดได้พากันหลบหนีไป กระทั่งวันที่ 2 พ.ค. "นายอำนาจ" หรือบอล ใต้ ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนเพื่อต่อสู้คดี ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา "นายอำนาจ" ฐานฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

ส่วน "นายนพดล" และ "นายทนงศักดิ์" ผู้ต้องหาร่วมในคดี ถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนผู้อื่นในการกระทำความผิดในฐานฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ โดยที่ "นายนพดล" ยังถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนด้วย ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดย "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการยื่นประกันตัวนั้น ครอบครัวของนายอำนาจ หรือ บอล ใต้ ได้เตรียมหลักทรัพย์ เป็นสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้ ในช่วงบ่าย ส่วน "นายนพดล" และ "นายทนงศักดิ์" ผู้ต้องหาร่วมในคดี ญาติก็เตรียมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าววังหิน คนละ 500,000 บาทเพื่อยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวช่วงบ่ายต่อไปเช่นกัน