เฟ้นเกษตรนวัตกรรม ลุยตลาดนอกเพิ่มช่องทางขาย

เฟ้นเกษตรนวัตกรรม ลุยตลาดนอกเพิ่มช่องทางขาย

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม นำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน TUTTO FOOD 2019 มั่นใจตอบโจทย์เทรนสุขภาพ

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ เอพีไอ มีแผนที่จะเร่งผลักดัน ส่งเสริม และจัดกิจกรรมเพื่อขยายช่องทางตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจะนำสินค้าอาหารจากเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงาน TUTTO FOOD 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พ.ย.2562 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Rho Fiera นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยถือเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรก และมั่นใจว่าสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และผู้เข้าชมงาน เพราะสินค้าของไทยเป็นสินค้าที่ผลิตจากสินค้าเกษตร และตอบโจทย์ทั้งด้านการดูแลรักษาสุขภาพ และการปกป้องสิ่งแวดล้อม

สำหรับสินค้าที่นำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน TUTTOFOOD 2019 เป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหารที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจจำนวนมากกว่า 40 รายการ เช่น ครีมเทียมปลอดคอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์จากข้าวและมะพร้าว น้ำมันรำข้าวสกัดเย็น แยมทาขนมปังให้โปรตีนสูงจากข้าวไทย ผักอัดเม็ดและเจลาตินวิตามิน C คุณค่าจากผักโครงการหลวง น้ำส้มสายชูหมักจากข้าวและมะพร้าว เส้นพาสต้าปลอดกลูเตนจากข้าวไทย และกาแฟผสมพริก เป็นต้น

“งาน TUTTOFOOD 2019 เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐอิตาลี จัดขึ้นเป็นประจำทุก 2 ปี มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปจัดแสดง เพื่อเปิดตัวออกสู่ตลาดโลก และในขณะเดียวกัน จะได้เรียนรู้ถึงความก้าวหน้าของนวัตกรรมอาหารจากทั่วโลก เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้ก้าวหน้าสู่สากลมากยิ่งขึ้น” นายอดุลย์กล่าว