ส่งศาลอาญาฝากขัง 'บอลใต้' ค้านประกัน เมียยันผัวป้องกันตัว

ส่งศาลอาญาฝากขัง 'บอลใต้' ค้านประกัน เมียยันผัวป้องกันตัว

ตำรวจคุมตัว "บอลใต้" คดียิงปลิดชีพ "ดา สะพานใหม่" ฝากขังศาลอาญารัชดา ด้านภรรยาและครอบครัวยื่นเรื่องขอประกัน ยืนยันสามีถูกขู่ฆ่าจึงต้องป้องกันตัว

จากกรณีนายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี เซียนมวยชื่อดังฉายา “ดา สะพานใหม่” ถูกนายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือบอลใต้อายุ 37 ปี ใช้อาวุธปืนยิงบริเวณหน้าสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังมวยคู่เอกระหว่าง “เสือคิม ศิษย์ ส.ท.แต๋ว” กับ “เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง” ชกเสร็จ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัลโดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 พ.ค.2562 พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ สวป.สน.บางเขน ได้ยื่นเรื่องเบิกตัว นายอำนาจ อินสุวรรณโณ หรือ บอลใต้อายุ 37 ปี ที่ห้องขัง สน.สุทธิสาร (เนื่องจากนำตัวมาฝากขังเมื่อคืนที่ผ่านมา) ก่อนนำตัวไปฝากขังพร้อมนายนพดล ทิพย์มณเฑียร หรือบอย และนายทนงศักดิ์ เกตุมัน หรือหิน ที่ศาลอาญารัชดา ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

โดยในการดำเนินคดีแยกกัน คือ นายอำนาจ ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วน นายทนงศักดิ์ ถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนผู้อื่นในการกระทำความผิดฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืน , พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร สำหรับนายนพดล ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันกับนายทนงศักดิ์ แต่ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างคุมตัวนายอำนาจ หรือบอลใต้นั้น ยังคงไม่ตอบคำถามใดๆ แต่ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาตอบเพียงว่า“ไม่กังวล” โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้ทำการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง ดังนั้น จึงเกรงว่าผู้ต้องหาอาจจะหลบหนี

ทางด้าน นส.แก้ว(นามสมมุติ) แฟนสาวบอลใต้ (ผู้ต้องหา) เปิดเผยว่า วันนี้ทางครอบครัวเดินทางมา เพื่อยื่นเอกสารขอประกันตัว ส่วนวงเงินนั้นอยู่ระหว่างพูดคุยกับทนาย ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ตนขอพูดตามที่พี่บอลเล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุพี่บอลทำหน้าที่พากษ์มวยออนไลน์ที่สนาม จากนั้น“นายดา สะพานใหม่” ได้เดินเข้ามากระซิบข้างหูว่า“ระวังตัวไว้นะ” ก่อนที่จะมีเรื่อง จนเป็นเหตุที่ทำให้ต้องมีคนเสียชีวิต ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นพี่บอลถูกขู่ฆ่า จึงจำเป็นจะต้องป้องกันตัวเองเท่านั้น ปกติพี่บอลเป็นคนดี รักครอบครัว รักเพื่อน รักน้อง และเป็นที่รักของทุกคน เห็นใครเดือดร้อนก็จะเข้าช่วยเหลือทุกครั้ง จึงอยากฝากบอกว่าขอให้พี่บอลสู้ๆ ยังไงก็ต้องผ่านเรื่องราวร้ายๆแบบนี้ไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน และทุกคนก็จะเป็นกำลังใจให้เสมอ