ค้านกกต.รับรอง 'ธนาธร' พร้อมจี้ยุบ 'เพื่อไทย' ปม 'ทักษิณ' ครอบงำพรรค

ค้านกกต.รับรอง 'ธนาธร' พร้อมจี้ยุบ 'เพื่อไทย' ปม 'ทักษิณ' ครอบงำพรรค

กลุ่มการเมืองภาคประชาชน ยื่น "กกต." ไม่รับรอง "ธนาธร" เป็นส.ส. ชงส่งศาลยุบพรรคอนาคตใหม่ พร้อมจี้ยุบ "เพื่อไทย" ปม "ทักษิณ" ครอบงำพรรค

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง - เวลา 10.00 น. นายสุรวัชร สังขฤกษ์ กลุ่มการเมืองภาคประชาชน ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอให้กกต. ระงับการรับรองผลการเลือกตั้งของว่าที่ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ เพราะอาจเข้าข่ายเป็นโมฆะ จากเหตุที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อยู่ระหว่างการไต่สวนสืบสวนกรณีถือครองหุ้น ขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 98 (3)

ค้านกกต.รับรอง \'ธนาธร\' พร้อมจี้ยุบ \'เพื่อไทย\' ปม \'ทักษิณ\' ครอบงำพรรค

พร้อมกับขอให้ กกต.พิจารณาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ และให้ส่งศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของหัวหน้าพรรค และดำเนินคดีอาญากับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้กกต.ควรพิจารณาที่หนังสือบริคณห์สนธิ เพราะวัตถุประสงค์ไม่สำคัญเท่ากับหนังสือบริคณห์สนธิ ซึ่งจะระบุว่าบริษัทนั้นดำเนินการในเรื่องอะไร

นอกจากนี้ นายสุรวัชร ยังยื่นหลักฐานเป็นแผ่นซีดีจำนวน 2 แผ่น ที่อ้างว่าเป็นหลักฐานคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร ที่พูดที่ฮ่องกง ที่จะน่าเข้าข่ายครอบงำพรรค จึงขอให้ กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 ประกอบกับมาตรา 29