เดือด 'ณัฏฐพล' ท้า 'ธนาธร' ฟ้องเองปมถือ 'หุ้นสื่อ'

เดือด 'ณัฏฐพล' ท้า 'ธนาธร' ฟ้องเองปมถือ 'หุ้นสื่อ'

“ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" เดือด! ท้า "ธนาธร”ฟ้องเอง ปมถือหุ้นสื่อ ลั่นพร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย ถ้าทำผิดหลักเกณฑ์ "กกต." ก็หลุดจากการเป็น "ส.ส."

ประเด็นการถือหุ้นสื่อของบรรดาว่าที่ส.ส.ร้อนฉ่า ล่าสุดวันนี้ (2พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลังจากเผยแพร่ข้อมูลการถือหุ้นสื่อของว่าที่ส.ส.พรรคต่างๆ ว่า จากกรณีที่นายธนาธรได้โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงตนในเรื่อง บริษัททำสื่อฯนั้น ขออธิบายหลักการกฏหมายแบบสั้นๆ ง่ายๆ ว่า หากตนถือหุ้นในบริษัทสื่อฯ หรือจะผิดพลาดที่ไม่ได้ขายหรือโอนในกฏเกณฑ์ของ กกต. ตามกรอบกฏหมาย ตนก็หลุดจากการเป็นส.ส. ง่ายๆ ตรงๆ ไม่มีอ้อมไปมา และจะพร้อมรับคำตัดสินแบบลูกผู้ชาย

"ส่วนตัวผมชัดเจนอยู่แล้วมีบริษัทที่ทำโรงเรียน อีกบริษัททำอสังหาฯ สื่อมวลชนไปตรวจสอบก่อนได้เลย แต่ของดการมาสอบถามกันช่วงนี้ เพราะช่วงเวลาภายในสัปดาห์นี้ถือเป็นช่วงเวลามหามงคลของประเทศชาติ เป็นเวลาพิเศษสำหรับคนไทยทุกคน ผมอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำพื้นที่ข่าวให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องราชพิธีมากกว่าประเด็นการเมือง เพราะผมว่าคนไทยที่เกิดมาส่วนใหญ่ น่าจะมีโอกาสนี้ที่จะได้เห็นพระราชพิธี เป็นบุญตา บารมี และเป็นสิ่งมงคลต่อจิตใจของปวงชนชาวไทยหลังพระราชพิธีที่ทางนายธนาธรได้เขียนว่าจะสงวนสิทธิ์ในการฟ้อง ฟ้องเองเลยนะอย่าให้ตัวแทนมาฟ้อง สังคมเราเจอแต่ตัวแทนปลอมๆ มาพอแล้ว" นายณัฏฐพล ระบุ